Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi bản tin dự báo thời tiết từ ngày 6-9/7 nhằm phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Khu vực Bắc Bộ, từ ngày 6-8/7 ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Ngày 9/7 trời nắng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 32-35 độ.

Khu vực Trung Bộ ngày 6-8/7 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ, riêng ngày 8/7 khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Ngày 9/7, ngày nắng, riêng khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có nơi nắng nóng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 33-36 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày 6-9/8 chiều tối và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 29-33 độ.

Nắng nóng gắt gắt quay trở lại

Từ ngày mai (4/7) đến ngày 5/7, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 45-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Ở Bắc Bộ ngày mai có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ. Từ ngày 5/7 Bắc Bộ có nơi nắng nóng.

Khu vực Hà Nội ngày mai có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. Ngày 5/7 có nơi nắng nóng.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy cháy rừng ở khu vực Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Những mốc thời gian cần nhớ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Những mốc thời gian cần nhớ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Từ ngày 7 - 8/7, thí sinh sẽ bắt đầu tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trước và sau khi kỳ thi diễn ra, có một số mốc thời gian quan trọng thí sinh cần ghi nhớ.
Những lỗi khiến thí sinh vi phạm quy chế thi tốt nghiệp đáng tiếc

Những lỗi khiến thí sinh vi phạm quy chế thi tốt nghiệp đáng tiếc

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, có những thí sinh rất xuất sắc nhưng vì bất cẩn đã vi phạm quy chế thi, để lại hậu quả rất đáng tiếc. Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều thiết bị gian lận công nghệ cao khiến giám thị khó phát hiện.