Theo BBC, trong bài phát biểu khép lại đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ (DNC), bà Kamala Harris cam kết trở thành tổng thống của tất cả người dân Mỹ. 

"Thay mặt cho tất cả những người có câu chuyện chỉ có thể viết được ở quốc gia vĩ đại nhất trên Trái đất, tôi chấp nhận đề cử của các bạn cho chức tổng thống Mỹ. Tôi biết có những người có quan điểm chính trị khác nhau đang theo dõi những gì diễn ra tối nay. Và tôi muốn các bạn biết rằng: Tôi hứa trở thành tổng thống của tất cả người Mỹ. Tôi sẽ là một tổng thống đoàn kết mọi người xung quanh khát vọng cao nhất của chúng ta. Một tổng thống lãnh đạo và lắng nghe". 

Bà Harris cũng nói với các cử tri: "Với cuộc bầu cử này, đất nước chúng ta có một cơ hội quý giá để vượt qua sự cay đắng, hoài nghi và những cuộc chiến chia rẽ trong quá khứ. Một cơ hội để vạch ra con đường mới hướng về phía trước, không phải với tư cách là thành viên của bất kỳ đảng phái nào, mà là người Mỹ". 

Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ cũng định rõ bản thân đối với nước Mỹ và tạo ra sự tương phản rõ nét với đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Donald Trump khi nói: "Chúng ta sẽ không quay trở lại". 

Bà Harris nói: "Theo nhiều cách, ông Donald Trump là một người đàn ông không nghiêm túc. Hậu quả của việc đưa ông Trump trở lại Nhà Trắng là cực kỳ nghiêm trọng". 

Phó Tổng thống cũng hứa sẽ ưu tiên chăm sóc sức khỏe và quyền sinh sản, cũng như thực thi các chính sách biên giới chặt chẽ hơn. Bà Harris đã nêu ra các ưu tiên về chính sách đối ngoại và thề sẽ ủng hộ Ukraine và các đồng minh NATO nếu đắc cử tổng thống Mỹ. 

Bà Harris được đề cử làm ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ cách đây hơn một tháng sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng. Nếu thành công, bà sẽ làm nên lịch sử với tư cách là người phụ nữ đầu tiên được bầu làm tổng thống Mỹ.