Tờ The Hill dẫn số liệu từ cuộc khảo sát được Đại học Fairleigh Dickinson công bố thứ Sáu tuần trước cho thấy, ứng viên đảng Dân chủ Kamala Harris nhận được 50% sự ủng hộ từ những người tham gia cuộc khảo sát trên toàn quốc. Trong khi đó, đối thủ của bà là cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ nhận được 43%. Khoảng 7% số người còn lại nói rằng họ sẽ bầu cho một ứng viên khác.

240802 split harri trump nbc 192.jpg
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và ông Donald Trump. Ảnh: NBC

Cũng theo cuộc khảo sát trên, ông Trump và bà Harris nhận tỷ lệ ủng hộ ngang nhau tới từ các cử tri trong đảng của họ, khi cả hai ứng viên đều nhận tỷ lệ ủng hộ là 95%.

Số liệu từ cuộc khảo sát cho thấy, ông Trump nhận sự ủng hộ mạnh mẽ từ những cử tri nam “có bản sắc nam tính truyền thống”, trong khi nữ giới và những người đàn ông có quan điểm khác lại ủng hộ bà Harris.

“Ông Trump đã xây dựng sự nghiệp chính trị của bản thân xoay quanh hình ảnh người da trắng nam tính. Trong quá khứ, điều này được xem là thế mạnh, nhưng hiện không rõ hình ảnh đó có còn tác dụng không”, The Hill dẫn nhận định từ giáo sư Dan Cassino làm việc tại Đại học Fairleigh Dickinson, cũng là người phụ trách cuộc thăm dò.

Theo The Hill, bà Kamala Harris từ khi thay thế ông Joe Biden vào tháng trước đã nhanh chóng giành được đề cử Tổng thống của đảng Dân chủ, với tỷ lệ phiếu ủng hộ lên tới 99%. Dự kiến, bà Harris sẽ tham gia tranh luận với đối thủ Trump của đảng Cộng hòa vào ngày 10/9 tới trên kênh ABC News.