Tại Hà Tĩnh, sáng nay có hơn 17.000 thí sinh bước vào môn thi Ngữ Văn tại 35 điểm thi tốt nghiệp THPT.

Trong tổng số hơn 17.000 thí sinh đăng ký dự thi, có gần 15.000 thí sinh THPT; hơn 2.400 thí sinh giáo dục thường xuyên. Số thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 3.455; thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng hơn 13.300 và thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tuyển đại học, cao đẳng là hơn 600 em (thí sinh tự do).

Hạnh được bố cõng đến điểm thi

Tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh), nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh đã được bố cõng đến điểm thi.

Ông Nguyễn Doãn Lý (trú huyện Thạch Hà, bố của Hạnh) cho biết, cách đây một tuần, trên đường đi ôn thi cùng bạn, xe máy của Hạnh va chạm với ô tô.

“Sau tai nạn cháu vẫn vào lớp học bài, nhưng do đau quá cháu bị ngất xỉu, được cô giáo cũng bạn bè đưa vào bệnh viện mới biết là cháu bị gãy chân”, ông Lý kể.

Một tuần nay, ông Lý đã hỗ trợ con gái đến trường ôn thi.

Được biết, Hạnh là chị cả trong gia đình có 3 chị em. 12 năm học liền, Hạnh đều đạt danh hiệu học sinh khá giỏi.

Nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh cho biết: “Dù chân bị đau nhưng được bố và bạn bè hỗ trợ hết mình nên em cũng ôn thi khá tốt. Ước mơ của em là là giáo viên. Em hi vọng có điểm thi thật tốt để vào học ngôi trường mà em mơ ước”.

Đáp án tham khảo môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2022Chiều 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã trải qua bài thi môn Toán. Dưới đây là đáp án gợi ý cho đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2022.
Đề môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2022Chiều 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã trải qua bài thi môn Toán trong thời gian 90 phút. Đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2022 chính thức của Bộ GD-ĐT được cập nhật nhanh nhất trên báo VietNamNet.
Gợi ý làm bài thi môn Ngữ Văn thi tốt nghiệp THPT 2022Bài thi Ngữ văn kéo dài 120 phút là môn thi tự luận duy nhất. VietNamNet cập nhật nhanh nhất Đáp án môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2022 và nhận định của các thầy cô giáo về độ khó của đề thi Văn năm nay.
Đề thi môn Ngữ Văn thi tốt nghiệp THPT 2022Sáng 7/7, hơn 1 triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành môn Ngữ Văn - môn thi tự luận duy nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.