Theo The Hill, trong ngày 29/7, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox News. Tại đây, ông Trump đã lên tiếng về khả năng tranh luận trực tiếp với ứng viên đảng Dân chủ Kamala Harris.

"Câu trả lời là 'có', khả năng cao là tôi sẽ tranh luận với bà Harris. Tuy nhiên, tôi cũng có lý do để không thực hiện điều này. Tôi không muốn ủng hộ truyền thông tin giả, cuộc tranh luận này sẽ đem lại hàng chục triệu USD, mà tôi không thích đài ABC", ông Trump cho biết.

Trong bình luận của mình, ông Trump đã trích dẫn kết quả thăm dò tích cực trên toàn quốc và tại các bang chiến trường. Dù kết quả tương đối sít sao, nhưng cựu Tổng thống Mỹ cho rằng các cử tri đều hiểu rõ lập trường của ứng viên hai đảng.

20240729 donald trump kamala.jpg
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và ông Donald Trump. Ảnh: CNN

Trước khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố rút lui, đảng Dân chủ và Cộng hòa đã đồng ý về 2 cuộc tranh luận trực tiếp giữa các ứng viên.

Cuộc tranh luận thứ hai dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 10/9 trên kênh ABC News, nhưng việc bà Harris trở thành đại diện đảng Dân chủ đã làm thay đổi tình huống. Cách đây vài ngày, bà Harris đã cáo buộc ông Trump "lùi bước" trước kế hoạch tranh luận trực tiếp giữa các ứng viên Tổng thống.

Tại buổi phỏng vấn với Fox News, ông Trump cũng có những động thái bênh vực "phó tướng" J.D Vance - người đang bị truyền thông Mỹ công kích dữ dội trong thời gian gần đây vì các phát ngôn trong quá khứ.

"Vance vẫn nhận được sự ủng hộ lớn, cậu ấy thậm chí rất được lòng những ai trân trọng gia đình", ông Trump nói.

Hồi năm 2021, ông Vance từng sử dụng thuật ngữ "bà cô mèo" (cat lady) để nói về một số nữ nghị sĩ Dân chủ, bao gồm bà Harris. Trong văn hóa Mỹ, thuật ngữ này thường được dùng để chế giễu những người phụ nữ lớn tuổi không có con cái.