Theo New York Times, trong ngày 24/7, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có sự kiện vận động tranh cử ở bang North Carolina. Tại đây, ứng viên đảng Cộng hòa đã có những công kích mạnh mẽ nhắm vào bà Kamala Harris.

"Bà Harris là một nhân vật thiên tả cực đoan, và chúng ta không muốn một người như vậy lãnh đạo đất nước. Bà ấy là người đứng sau mọi thảm họa của chính quyền Tổng thống Biden", ông Trump cho biết.

Trong bài phát biểu của mình, ông Trump cũng chỉ trích quan điểm của bà Harris về vấn đề nạo phá thai, nhấn mạnh việc phá thai vào tháng thứ 8 hoặc 9 của thai kỳ là "quá mức".

harris trump split CNN.jpg
Bà Kamala Harris và ông Donald Trump. Ảnh: CNN

Trước sự kiện ở North Carolina, ông Trump nói rằng bà Harris là người phải chịu trách nhiệm về vấn đề nhập cư trái phép. Đội ngũ tranh cử của ông Trump còn đăng tải một thống kê chỉ ra rằng bà Harris là Phó Tổng thống ít được biết đến nhất ở Mỹ, và kết quả khảo sát gần đây của truyền thông chỉ là "hiệu ứng tuần trăng mật".

Ở chiều ngược lại, bà Harris cũng không ngần ngại chỉ trích ông Trump trong sự kiện vận động đầu tiên dưới tư cách ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ.

"Cuộc bầu cử tháng 11 là nơi đưa ra lựa chọn giữa quá khứ và tương lai. Ông Donald Trump là người muốn kéo lùi nước Mỹ, liệu chúng ta có muốn sống ở một đất nước hỗn loạn và tràn đầy sự thù ghét?", bà Harris nói.

Trong bài phát biểu kéo dài hơn 15 phút, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ khẳng định bà sẽ ưu tiên tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ nạo phá thai cho phụ nữ, ngăn chặn bạo lực súng đạn, và tập trung xây dựng tầng lớp trung lưu. Hầu hết những chính sách này đều trái ngược với quan điểm của ông Trump.