Tờ The Hill đưa tin, ông Trump đã có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Israel Netanyahu tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago thuộc bang Florida, Mỹ. Trong cuộc gặp, ông Trump đã nêu khả năng xảy ra “một số cuộc chiến lớn ở Trung Đông và có thể cả Thế chiến 3”.

Trump Netan.jpg
Ông Trump (trái) và Thủ tướng Israel Netanyahu. Ảnh: Benjamin Netanyahu/ Mạng xã hội X 

“Nếu tôi chiến thắng, mọi thứ sẽ rất đơn giản. Mọi việc sẽ ổn thỏa và nhanh chóng. Nếu tôi thất cử, điều đó dẫn đến các cuộc chiến lớn ở Trung Đông và thậm chí là Thế chiến 3. Hiện tại, ông (Netanyahu) đang ở sát Thế chiến 3 so với bất kỳ thời điểm nào kể từ Thế chiến 2”, ông Trump nói trong cuộc gặp.

Trước đây, cựu Tổng thống Mỹ từng nói rằng thế giới đang bên bờ vực của một cuộc thế chiến mới với việc xảy ra giao tranh Israel-Hamas ở Trung Đông, và xung đột Nga - Ukraine.

Ông Trump cũng từng đưa ra một số dự đoán đáng sợ về những gì có thể xảy ra nếu bản thân không quay trở lại Nhà Trắng, trong đó có cả tuyên bố thị trường chứng khoán sẽ sụp đổ.

The Hill nhận định, cuộc gặp của ông Trump và nhã lãnh đạo Israel Netanyahu diễn ra trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng đang xảy ra nhiều biến động lớn. Cuối tuần trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố bản thân sẽ không tái tranh cử, và ủng hộ bà Kamala Harris làm ứng viên.