Nam sinh mê game trở thành thủ khoa khối A00 của cả nước

Nam sinh mê game trở thành thủ khoa khối A00 của cả nước

Những năm cấp 2 từng “chơi rất nhiều”, đặc biệt là mê điện tử, nhưng Mạnh Hùng nói sau đó em đã biết điểm dừng và tập trung vào việc học. Đến năm lớp 12, Hùng bứt phá và trở thành thủ khoa khối A00 của cả nước.

Thủ khoa khối B00 toàn quốc thuộc về em Mai Duy Anh Quân lớp 12A7, Trường THPT Nông Cống 2 (huyện Nông Cống, Thanh Hóa).

“Lúc đó, em đang ở nhà bà ngoại. Bà ngoại là người biết điểm của em đầu tiên, sau đó, em gọi điện về thông báo cho mẹ. Mẹ vui mừng bật khóc ngay trên điện thoại”, Nam sinh kể về thời điểm biết tin mình là thủ khoa.

Nam sinh Anh Quân

Sinh ra trong một gia đình có 3 anh em, Quân là con cả. Bố mẹ Quân cũng là giáo viên môn Sinh của trường em học. Từ lúc biết điểm, nhà Quân trở nên bận rộn, hàng xóm đến chung vui. Bố mẹ Quân không rời điện thoại bởi anh em, bạn bè khắp nơi gọi điện về chia sẻ.

Chị Phạm Thị Thúy (mẹ Quân) cho biết: "Lúc con gọi điện thông báo là thủ khoa tôi đã bật khóc. Ngày hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, Quân đã tự tính được khoảng 29,8 điểm nên khi biết điểm gia đình không ngạc nhiên lắm".

Quân chia sẻ, trên bàn học của minh là các đạng đề em đã tự làm trên mạng

Theo Anh Quân, đề thi năm nay không khó. Môn Toán có câu 4 là dạng đề mở, cần phải tư duy cao, một phần em chưa tròn điểm là ở dạng câu này. Đối với đề thi môn Sinh và Hóa em hoàn thành bài thi rất nhanh, thời gian làm và nộp bài chỉ khoảng 40/50 phút.

Chia sẻ về phương pháp học tập, Anh Quân cho biết em không đi học thêm ở nhà thầy cô, chỉ học thêm trên trường. Về nhà, em cũng không bị áp lực trong việc học bài. Buổi chiều Quân vẫn đi chơi đá bóng, thể thao. Quân vào bàn học từ 20h đến 23h.

“Ngày nào cũng vậy, mặc dù đi ngủ sớm nhưng em hay dậy muộn. Sáng nào, mẹ cũng phải gọi dậy đi học, lúc đó em mới dậy được”, Quân cười nói.

Khi biết là thủ khoa, hai mẹ con đã bật khóc vì vui sướng

Theo Anh Quân, mặc dù bố mẹ dạy môn Sinh nhưng gần như không trực tiếp giảng dạy cho em nhiều. Bố mẹ chỉ dạy những kiến thức cơ bản, còn lại là do Quân tự học trên máy tính.

“Năm lớp 10, 11 em học các kiến thức trong sách vở. Đến năm lớp 12 em tập trung làm các dạng đề trên mạng cho thuần thục”, Anh Quân chia sẻ về phương pháp học của mình.

Khi được hỏi về nguyện vọng học trường nào trong thời gian tới, Anh Quân cho biết sẽ học Trường Đại học Y Hà Nội.

“Trước đây, mẹ em thi đỗ vào Trường ĐH Y nhưng gia đình khó khăn nên phải từ bỏ ước mơ. Em thi ngành y để thực hiện ước mơ của mẹ và cũng mong muốn sau này có thể chữa bệnh cho mọi người, nhất là người nghèo”, Quân nói.

Chị Thúy cho biết, việc con thi vào Trường ĐH Y Hà Nội là nguyện vọng của con, không phải gia đình định hướng. Khối A con cũng đạt hơn 28 điểm, nếu con thích học khối A bố mẹ cũng ủng hộ.

Thầy Lê Đình Quyền, giáo viên chủ nhiệm của Quân cho biết, Quân là một học sinh rất thông minh, hòa đồng với mọi người, năng nổ trong học tập và luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn.

“Học hết lớp 11, Quân đã nắm toàn bộ kiến thức của các môn và có thể làm đề thi của chương trình lớp 12. Năm học lớp 11, em đã đạt giải Ba môn Toán và Hóa cấp tỉnh. Năm lớp 12 em đạt giải Nhì môn Sinh và giải Nhất môn Toán cấp tỉnh.

Với thành tích trên, việc em là thủ khoa chúng tôi cũng không ngạc nhiên. Thời gian tới, nhà trường mong em sẽ tiếp tục phát huy để đạt thành tích cao hơn nữa trên giảng đường đại học”, thầy Quyền chia sẻ.

Lê Văn Dương, Nguyễn Xuân Ngọc, Hoàng Thúy An

Tra cứu điểm chuẩn đại học 2023 chính xác trên VietNamNet