Thầy giáo Phạm Duy Diễn – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Lộc Hà), cho biết sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm thi Tốt nghiệp THPT, thầy và trò đã tra cứu điểm thi và thấy có nhiều học sinh đạt trên 9 điểm.

Theo thầy Diễn, có 2 lớp có gần 100% thí sinh đạt 9 điểm môn Văn. Cụ thể, lớp 12A4 có 29/31 thí sinh đạt từ 9 điểm trở lên ở môn Ngữ Văn (4 em đạt 9,75 điểm). Tất cả thí sinh của lớp đều đăng ký nguyện vọng vào khối D01.

Tại lớp 12A5, có 32/36 thí sinh đạt 9 điểm môn Ngữ Văn, trong đó, 4 học sinh đạt 9,75 điểm. Điểm bình quân môn Ngữ văn của lớp là hơn 9,3 điểm. Đây là lớp 100% các em đều đăng ký khối C00, có 25/36 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên, trong đó có 4 em đạt 28,75 điểm.

Ngoài ra, điểm bình quân môn Lịch sử của lớp 12A5 cũng 9,3 điểm. 30 em đạt từ 9 điểm trở lên, trong đó, có 3 điểm 10 môn Lịch sử.

Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi có nhiều thí sinh đạt điểm 9 môn Ngữ Văn

Lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi cho biết để đạt được thành tích nói trên ngoài sự hướng dẫn, dạy dỗ của thầy cô, còn là sự nỗ lực không ngừng của học sinh.

“Thầy trò đều không "dạy tủ, học tủ" mà hướng rèn luyện cho học sinh phương pháp đọc, viết, nói và nghe thông qua các hoạt động trải nghiệm trong và ngoài lớp học. Đặc biệt, trong quá trình học và làm đề, tôi luôn chú trọng rèn dũa các em kỹ năng trình bày nhất là chữ viết”, thầy Diễn nói.

Lớp 12A4 có gần 100% học sinh đạt điểm 9 trở lên ở môn Ngữ văn.

Với đề thi Ngữ Văn năm nay, thầy Diễn đánh giá đề thi bám sát cấu trúc của Bộ, chú trọng vào kiến thức cơ bản của chương trình Ngữ văn 12, đánh giá được năng lực của người học.

"Đề đã có những sự phân hóa riêng trong mỗi phần. Đặc biệt, vế phụ của câu Nghị luận văn học đã cho thấy sự phân hóa khá rõ giữa đối tượng khá giỏi và trung bình, yếu. Nếu học sinh nắm chắc vấn đề, hiểu rõ về sự phát triển từ văn học hiện thực phê phán đến văn học hiện thực cách mạng các em sẽ làm bài rất tốt.

Điểm số các em vừa đạt được, là quả ngọt của trường suốt năm học vừa qua", lãnh đạo nhà trường nói thêm.

Phạm Thị Thiện, Vũ Thị Linh Trang, Nguyễn Thị Huyền Sâm, Hoàng Thúy An