Theo dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT 2023, em Nguyễn Mạnh Hùng (học sinh lớp 12A3, Trường THPT Trưng Vương, tỉnh Hưng Yên) là một trong ba thủ khoa khối A00 toàn quốc với tổng điểm 29,35 (trong đó Toán 9,6; Hóa học 9,75; Vật lý 10 điểm). 

Eem Nguyễn Mạnh Hùng (lớp 12A3, Trường THPT Trưng Vương, tỉnh Hưng Yên) là một trong ba thủ khoa khối A00 toàn quốc năm 2023 với tổng điểm 29,35. 

Cùng lớp của Hùng, em Đặng Tuấn Anh cũng trở thành Á khoa khối A00 toàn quốc với tổng điểm 29,3 (trong đó, Toán 9,8; Vật lý 9,75; Hóa học 9,75).

Trước đó, Tuấn Anh cũng đứng thứ 6 toàn quốc ở kỳ thi Đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội với số điểm 91,41/100 điểm, đồng thời là thủ khoa tỉnh Hưng Yên trong kỳ thi này. 

Em Đặng Tuấn Anh (lớp 12A3, Trường THPT Trưng Vương, tỉnh Hưng Yên) là Á khoa khối A toàn quốc năm 2023 với tổng điểm 29,3 (trong đó, Toán 9,8; Vật lý 9,75; Hóa học 9,75).

Chia sẻ với VietNamNet, cô Hoàng Thị Thu Thủy, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A3, không giấu nổi niềm vui khi lớp có cả thủ khoa lẫn á khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. 

“Tôi cũng như các thầy cô khác trong nhà trường cảm thấy rất vui khi nhận kết quả này. Thành quả xứng đáng đến từ sự cố gắng, nỗ lực của bản thân các em cùng sự đồng hành dạy dỗ của các thầy cô giáo nhà trường”. 

Song cô Thủy cho hay, bản thân không quá bất ngờ bởi trong các kỳ thi thử do trường (2 lần) và Sở GD-ĐT tổ chức (1 lần) trước đó, Mạnh Hùng và Tuấn Anh đều đạt mức điểm trên 29 và luôn luân phiên nhau giữ vị trí đứng đầu trường. 

Cô Thủy cho hay, điểm chung hai nam sinh này là đều có tư duy tốt và rất chăm chỉ, tự giác, chủ động trong việc học. 

“Ngay từ ngày mới vào lớp 10, Mạnh Hùng và Tuấn Anh đều đã định hướng rõ ràng sẽ theo khối A00 và học giỏi đều 3 môn của tổ hợp này”, cô Thủy nói.

Không chỉ học tốt, 2 nam sinh cũng rất năng nổ, tích cực tham gia vào các hoạt động tập thể của trường, lớp. Về Mạnh Hùng, cô Thủy cho hay là học trò tư duy tốt, nhanh nhạy, chịu khó trong học tập, khả năng tự học cao.

“Nhiều khi Hùng học đến 1-2h và mẹ phải gọi điện cho cô nhờ khuyên con đi ngủ sớm. Đến lớp cô nhắc nhưng em vẫn say sưa học, phải nói tinh thần học tập rất cao”, cô Thủy nói.

Mạnh Hùng cũng là học trò được cô Thủy nhận xét bình thường không nói nhiều nhưng tính cách hài hước, hóm hỉnh.

“Trên lớp em cũng hay đùa vui với thầy cô, bạn bè. Hùng không tham gia nhiều hoạt động thể thao nhưng rất nhiệt tình đi cổ vũ các bạn”

Với Tuấn Anh, cô Thủy cho hay, đây là học trò có hoàn cảnh khó khăn nhất lớp nhưng tinh thần vượt khó, vươn lên trong học tập rất cao.

“Bố mất vì trọng bệnh từ khi còn học lớp 9, một mình mẹ Tuấn Anh làm lao động phổ thông ở khu công nghiệp nuôi 2 con ăn học. Kinh tế gia đình khó khăn, anh trai của Tuấn Anh từng phải dừng học đại học 1 năm để hỗ trợ mẹ. Nhưng từ hoàn cảnh khó khăn như vậy, Tuấn Anh học với ý chí quyết tâm rất cao. Tôi cảm tưởng em muốn học để tích lũy kiến thức và để thay đổi cuộc sống”, cô Thủy chia sẻ. Hoàn cảnh khó khăn, nhưng Tuấn Anh luôn hài hước, vui vẻ.

Ngoài Mạnh Hùng và Tuấn Anh, lớp học đặc biệt này còn có 1 nữ sinh khác đạt thủ khoa khối A1 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh) của tỉnh Hưng Yên với 28,4 điểm. Đến thời điểm này, số học sinh của lớp 12A3 có mức điểm từ 27 đến 28 cũng lên tới chục em.

Với lớp 12A3 do mình chủ nhiệm, cô Thủy luôn nhắc các học trò, để đạt kết quả cao, trước hết mỗi học sinh cần có định hướng rõ ràng, đúng đắn. Trong các cuộc họp phụ huynh cũng như các giờ sinh hoạt lớp, cô cũng phổ biến kỹ các thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT, phương thức xét tuyển đại học của các trường đến cả phụ huynh và học sinh. 

“Tôi nghĩ chỉ khi hiểu rõ mình muốn theo học ngành nào, trường nào và phương thức xét tuyển từng trường đại học, các em sẽ sớm có chiến lược, kế hoạch học tập rõ ràng”, cô Thủy nói.

Cô Thủy cũng luôn nói với học trò chỉ cần các em nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa, chủ động học tập, có kế hoạch rõ ràng, nhất định sẽ đạt được mục tiêu đề ra. Giáo viên chủ nhiệp lớp 12A3 thông tin thêm 2 em Mạnh Hùng và Tuấn Anh đều có nguyện vọng theo học ngành Công nghệ thông tin của ĐH Bách khoa Hà Nội. 

“Với số điểm này, tôi hy vọng các em sẽ đạt được ước mơ của mình", cô Thủy chia sẻ.

Lê Thanh Hùng, Nguyễn Hải Dương, Hoàng Thị Kim Duyên