Theo CNN, trong ngày 28/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tới Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed để thực hiện bài kiểm tra y tế định kỳ. Sau cuộc kiểm tra kéo dài vài giờ, ông Biden thông báo với các phóng viên rằng "mọi thứ vẫn tuyệt vời".

"Không có gì khác biệt so với kết quả kiểm tra năm ngoái, mọi thứ đều tuyệt vời. Các bác sĩ còn nghĩ rằng trông tôi quá trẻ", ông Biden nói.

Bác sĩ Nhà Trắng Kevin O'Connor sau đó tuyên bố rằng "không có nguy cơ mới" trong kết quả kiểm tra y tế của ông Biden, và khẳng định chủ nhân Nhà Trắng vẫn đủ sức khỏe để đảm đương trọng trách.

rcnz3da5lfiorbt3wyt3fm5kaq.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

"Ông Biden vẫn đủ năng lực để thực hiện công việc của Tổng thống Mỹ mà không cần bất kỳ sự miễn trừ hay điều chỉnh nào. Ông ấy là một người 81 tuổi năng động và khỏe mạnh", ông O'Connor nói.

Trên thực tế, đợt kiểm tra y tế định kỳ của ông Biden không bao gồm các bài kiểm tra nhận thức, nhưng Nhà Trắng cho rằng Tổng thống Mỹ không cần làm bài kiểm tra này.

"Ông Biden vẫn vượt qua các bài kiểm tra nhận thức hàng ngày. Tổng thống phải giải quyết hàng loạt vấn đề căng thẳng cả trong lẫn ngoài nước", Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre nói.

Cuộc kiểm tra y tế của ông Biden diễn ra trong bối cảnh nhiều cử tri lo ngại về vấn đề tuổi tác của ông chủ Nhà Trắng, bởi ông Biden hiện là Tổng thống lớn tuổi nhất lịch sử nước Mỹ. Trong thời gian gần đây, ông Biden vẫn có những lần vấp ngã hay xảy ra sự cố khi phát biểu.