“Tôi muốn tranh luận với ông ấy ngay bây giờ vì chúng tôi cần phải làm điều đó. Chúng tôi nên tranh luận vì lợi ích của đất nước”, ông Trump cho biết trong một chương trình phát thanh do nhà bình luận theo thiên hướng bảo thủ Dan Bongino chủ trì hôm 5/2.

trump biden.jpg
Ông Trump (trái) mong muốn tranh luận với Tổng thống Biden ngay lập tức. Ảnh: The Hill 

Cùng ngày, trước câu hỏi của các phóng viên trong chuyến đi tới Las Vegas về việc ông Trump kêu gọi tranh luận, Tổng thống Biden nói: "Nếu tôi là ông ấy, tôi cũng muốn cả hai tranh luận. Ông ấy chẳng có việc gì phải làm cả”.

Mặc dù đang là ứng viên tổng thống dẫn đầu áp đảo trong cuộc đua giành chiếc vé đại diện đảng Cộng hòa (GOP) “đấu chung kết” với ông Biden thuộc đảng Dân chủ trong ngày tổng tuyển cử 5/11, nhưng ông Trump vẫn chưa chính thức giành được đề cử của GOP.

Cho đến nay, ông Trump chưa từng tham gia tranh luận trực tiếp đối với bất kỳ đối thủ cùng đảng nào và đã từ chối yêu cầu tranh luận của đối thủ GOP duy nhất còn lại là cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. Đáp lại, chiến dịch tranh cử của bà Haley tuyên bố rằng cựu tổng thống "quá non kém" để tranh luận với nữ chính khách này.

Theo Reuters, phát biểu mới của ông Trump phản ánh mong muốn tập trung vào cuộc “tái đấu” có thể diễn ra với ông Biden sau chiến thắng của đương kim lãnh đạo Nhà Trắng tại cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ở bang Nam Carolina mới đây. Ông Biden dự kiến cũng ​​sẽ giành quyền đại diện đảng tranh cử vào tháng 11 sắp tới.

Theo truyền thống, các ứng viên đại diện GOP và đảng Dân chủ sẽ có 3 cuộc tranh luận trực tiếp trước ngày tổng tuyển cử.

Ông Trump và ông Biden từng tranh luận trực tiếp 2 lần trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Cuộc tranh luận thứ 3 bị hủy sau khi ông Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và từ chối tham gia một sự kiện tổ chức trực tuyến.

>> Đọc thêm tin thế giới mới nhất trên báo VietNamNet

Ông Trump nêu tiêu chí chọn ‘phó tướng’

Ông Trump nêu tiêu chí chọn ‘phó tướng’

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, người có thể cùng tranh cử làm phó tổng thống cho ông năm nay, cần có khả năng trở thành lãnh đạo Nhà Trắng tốt nếu chính quyền tương lai của ông xảy ra “trường hợp khẩn cấp”.