dịch vụ công trực tuyến

Cập nhập tin tức dịch vụ công trực tuyến

Đánh giá chất lượng các hệ thống cung cấp dịch vụ công online trước ngày 30/6

Việc tổ chức đánh giá chất lượng các Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ cung cấp dịch vụ công online của các bộ, ngành, địa phương dự kiến sẽ được Bộ TT&TT thực hiện từ ngày 5/4 đến hết tháng 6/2024.

Đề xuất mức phí, lệ phí “0 đồng” để thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 đề nghị các địa phương tham mưu, đề xuất Hội đồng Nhân dân ban hành mức phí, lệ phí “0 đồng” để thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến.

Website cơ quan nhà nước phải kết nối hệ thống giám sát, đo lường EMC

Kết nối toàn diện với hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số (hệ thống EMC) là một trong những yêu cầu bắt buộc với các cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước.

16 bộ, tỉnh chưa kết nối toàn diện với hệ thống đo lường dịch vụ Chính phủ số

Hiện còn 16 bộ, ngành, địa phương chưa hoàn thành kết nối toàn diện với Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số. Bộ TT&TT đề nghị các bộ, tỉnh kết nối toàn diện với hệ thống trong tháng 1/2024.

Đồng hành giải quyết vướng mắc lĩnh vực TT&TT của địa phương, doanh nghiệp

Qua hình thức trao đổi, hỏi đáp trực tiếp, lãnh đạo Bộ TT&TT tiếp tục cùng lãnh đạo các Sở TT&TT, doanh nghiệp tháo gỡ, tìm hướng để giải quyết rốt ráo nhiều vướng mắc, khó khăn trong lĩnh vực TT&TT.

Cả nước đã có 40 địa phương miễn, giảm lệ phí dùng dịch vụ công trực tuyến

Tính đến nay, đã có 40/63 địa phương tham mưu, ban hành Nghị quyết của Hội đồng nhân dân về miễn, giảm phí, lệ phí thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Mục đích là khuyến khích người dân tham gia dịch vụ công trực tuyến.

Người dân TP.HCM dùng một tài khoản duy nhất sử dụng dịch vụ công

Người dân TP.HCM thông qua 1 tài khoản duy nhất, 1 địa chỉ trên Internet và 1 ứng dụng trên thiết bị di động, để sử dụng các dịch vụ công của cơ quan Nhà nước.

Nghiêm cấm yêu cầu người dân cung cấp thông tin, giấy tờ đã được số hóa

Chỉ thị mới của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, nghiêm cấm việc yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp thông tin, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được số hóa hoặc chia sẻ từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành.

Cổng Dịch vụ công quốc gia đã kết nối, tích hợp với 150 hệ thống

Để phục vụ việc xác thực, định danh, đăng nhập 1 lần và giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công, đến nay Cổng Dịch vụ công quốc gia đã kết nối, tích hợp với 150 hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu.

Nhân viên bưu điện hướng dẫn sử dụng các dịch vụ công trực tuyến ngành Công an

Khi tới các điểm phục vụ của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) trên toàn quốc, người dân sẽ được hướng dẫn thực hiện các dịch vụ công, dịch vụ công trực tuyến do ngành Công an cung cấp.

TP.HCM: Hơn 12.000 hồ sơ đã được Sở Xây dựng giải quyết trực tuyến

Sở Xây dựng TP.HCM đang tiếp nhận giải quyết 22 thủ tục hành chính công trực tuyến toàn trình và một phần. Từ đầu năm đến nay đã có hơn 12.000 hồ sơ được giải quyết.

Tỉnh đầu tiên của khu vực Tây Nguyên phục vụ người dân qua mini app

Mini app 'Đắk Lắk trực tuyến' vừa được phát hành trên nền tảng Zalo. Ứng dụng nhỏ này được triển khai để giúp người dân có thêm một công cụ hỗ trợ sử dụng dịch vụ công.

Người dân Long An có thể tìm kiếm việc làm qua mini app trên Zalo

Người dân trên địa bàn tỉnh Long An hiện đã được kết nối việc làm qua ứng dụng Zalo. Đây là một trong nhiều tính năng được chính quyền tỉnh Long An xây dựng trong mini app 'Long An số' trên nền tảng Zalo.

Đồng Tháp đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt các dịch vụ công

Năm 2023, tỉnh Đồng Tháp đã đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh và đã đạt được những kết quả tích cực, nhất là đối với lĩnh vực dịch vụ công.

Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến tạo thuận lợi cho người dân

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm để phát triển chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số là nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến. Điều này cũng góp phần công khai, minh bạch và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Bắc Trà My nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến

UBND huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam vừa ban hành kế hoạch nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) năm 2023.

Quảng Ngãi đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công thiết yếu trực tuyến

Thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh Quảng Ngãi đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện 25 dịch vụ công (DVC) thiết yếu trực tuyến.

Bộ TT&TT sẽ điều phối, dẫn dắt để đột phá về dịch vụ công trực tuyến

Đã đến lúc phải thay đổi về nhận thức, cách tiếp cận và cách làm để tạo ra sự thay đổi căn bản về cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Các bộ ngành và địa phương mỗi khi khó khăn, hãy tìm đến Bộ TT&TT để được hỗ trợ.

Đưa dịch vụ công trực tuyến đến với người dân

Để người dân đến với kênh giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, Sở Nội vụ đã thành lập tổ công tác hỗ trợ thủ tục hành chính, hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử cho cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Rút ngắn khoảng cách, người dân Bình Định được 'chất vấn' chính quyền qua mạng

Chỉ cần máy tính, điện thoại thông minh, người dân Bình Định có thể gửi phản ánh, hỏi đáp thắc mắc ngay với chính quyền ở các lĩnh vực.