Gần một ngày sau khi nhận kết quả, Trâm vẫn chưa hết vui mừng vì đạt được điểm 10 môn Ngữ văn.

Bích Trâm (phải) cùng cô giáo dạy Văn của mình

“Em đã hét thật to và chia sẻ liền thông tin ấy cho bố mẹ. Ngay sau đó em báo cho cô Thu Hiền - giáo viên dạy Ngữ văn của em. Vì không chỉ mình em, mà cô là người càng sung sướng hơn khi nghe tin này” Bích Trâm chia sẻ

Theo Bích Trâm, bí quyết để đạt điểm tuyệt đối ở môn tự luận duy nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT là “Văn ôn võ luyện”. 

Bích Trâm là một trong số 5 học sinh cả nước đạt điểm tuyệt đối môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2022

Do yêu thích môn Ngữ văn từ nhỏ, Bích Trâm xem học Văn như sự tận hưởng, học theo cảm xúc, học trong những lúc thoải mái nhất mà không đặt quá nặng vấn đề điểm số.

“Quá trình học bồi dưỡng ở trường, em đã được mài dũa và nắm được cách vận dụng, mở rộng lí luận văn học vì vậy em đã liên hệ và áp dụng thêm vào bài. 

Ngoài ra, việc học thuộc hệ thống luận điểm các tác phẩm và nêu rõ ở đầu nếu làm theo phương pháp diễn dịch sẽ giúp ta dễ dàng triển khai bài làm hơn”, Bích Trâm tiết lộ.

Nữ sinh xứ Huế chia sẻ, một bài Văn hay phải xuất phát từ tư duy thoải mái và nguồn cảm xúc không bị gò ép của người viết.

Để đạt được điểm tuyệt đối môn Ngữ văn, theo Bích Trâm, trong phần Đọc hiểu, từ những kiến thức giáo khoa cơ bản, thí sinh phải làm thật ngắn gọn, đúng trọng tâm và sử dụng nhiều từ đồng nghĩa để dễ “chạm” đến đáp án của Bộ. 

Trong phần Nghị luận xã hội, cần xác định đúng trọng tâm yêu cầu của đề bài, trả lời đúng và đủ ý và cần có bài học rút ra và liên hệ bản thân. Ngoài những bước làm bài cơ bản, Trâm cũng đưa ra những dẫn chứng được lấy từ đời sống để làm rõ yêu cầu đề bài. 

“Chú trọng trau dồi kiến thức nền về tác giả, tác phẩm, đồng thời chú ý những chi tiết trong tác phẩm và sự liên hệ đến các vấn đề thời sự, xã hội thường nhật là bí quyết giúp em hoàn thành tốt phần thi Nghị luận”, Bích Trâm cho biết.

Mong muốn học ngành Truyền thông

Được biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Bích Trâm đạt kết quả cao với điểm 10 môn Ngữ Văn, Lịch sử 8,25 điểm và GDCD đạt 9,75 điểm.

Chia sẻ về dự định sắp tới, Bích Trâm tiết lộ, em quyết định theo học ngành Truyền thông đa phương tiện tại khoa Quốc tế - ĐH Huế. 

Nữ sinh xứ Huế cho biết, bản thân em là một người thích tìm tòi, khám phá và sáng tạo. Mảng nội dung cũng được xem là lợi thế của em nên em cảm thấy sẽ rất phù hợp nếu chọn ngành đó.

Ngành Truyền thông đa phương tiện sẽ bao gồm kiến thức từ nhiều lĩnh vực, ngành học giúp phát huy được thế mạnh về năng lực viết cũng như thỏa mãn được mong muốn khám phá, thích sáng tạo của bản thân.

Được biết, trong quá trình học tập ở trường, nữ sinh này nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm học 2021-2022, em đoạt giải Nhì học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp trường, giải Ba học sinh giỏi môn này cấp tỉnh.

Đoàn Thúy Nga

Lớp học ở Hà Nội có 2 thủ khoa toàn quốc

Lớp học ở Hà Nội có 2 thủ khoa toàn quốc

Ở mùa thi tốt nghiệp THPT năm 2022, điều đặc biệt đã xảy ra khi 2 thủ khoa của 2 khối B và A1 cùng học chung lớp 12A1 của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội.
Nam sinh Bắc Giang 'thắng lớn', thủ khoa cả 3 khối thi ĐH Bách Khoa Hà Nội

Nam sinh Bắc Giang 'thắng lớn', thủ khoa cả 3 khối thi ĐH Bách Khoa Hà Nội

Với Đỗ Đức Tú, người đứng đầu ở cả 3 tổ hợp kỳ thi đánh giá tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm nay, để đạt được kết quả thi tốt như vậy, quan trọng nhất là tự học và luyện đề thật nhiều.
Nữ sinh Hà Tĩnh là thủ khoa khối D1 toàn quốc

Nữ sinh Hà Tĩnh là thủ khoa khối D1 toàn quốc

Em Đặng Khánh Linh, nữ sinh Hà Tĩnh xuất sắc trở thành thủ khoa khối D01 toàn quốc khi đạt số điểm 28,7. Linh là nữ sinh giỏi toàn diện, đặc biệt em thi IELTS đạt 7.0.
Nữ sinh Bắc Ninh thủ khoa khối C từng từ chối ôn thi HSG quốc gia

Nữ sinh Bắc Ninh thủ khoa khối C từng từ chối ôn thi HSG quốc gia

Nữ sinh thủ khoa khối C năm 2022 với tổng điểm 29,75 từng từ bỏ cơ hội ôn luyện vào đội tuyển quốc gia để dành thời gian trải nghiệm nhiều môn học khác.