>>> Phổ điểm bài thi đánh giá tư duy ĐH Bách khoa Hà Nội 2022

Đỗ Đức Tú, học sinh chuyên Toán Trường THPT Chuyên Bắc Giang đạt kết quả cao nhất với 26,61 điểm ở tổ hợp K00. Ở tổ hợp K01, kết quả thi của Tú là 27,37 và ở tổ hợp K02 là 27,05.

Vẫn còn nguyên sự vui mừng như khi mới nghe tin, Tú "khoe" sáng nay cô giáo là người đầu tiên gọi báo tin cho em biết kết quả thi. 

"Khi đó em còn chưa dậy để xem điểm".

Tú nói khi thi xong, em dự kiến mình được khoảng 25-26 điểm vì có những câu rất khó. Vì vậy, em hoàn toàn bất ngờ với kết quả thi thực tế.

"Hôm làm bài thi, có một câu hỏi đề Toán làm em trăn trở mãi mà không tìm được cách giải. Cho đến khi chỉ vừa ra khỏi phòng thfi em mới nghĩ ra cách giải đúng". 

Kết quả thi tốt nghiệp của Tú cũng rất tốt. Tính theo khối thi A0, em được 28,4 điểm, trong top 200 thí sinh khối A0 toàn quốc. Môn Văn Tú đạt 8,5 điểm, Tiếng Anh được 9,2 điểm.

Với Tú, để đạt được kết quả thi tốt như vậy, với cậu quan trọng nhất là tự học và luyện đề thật nhiều.

"Từ năm lớp 11, em đã xác định mình sẽ thi vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vì thấy mình hợp với các môn kỹ thuật, đến năm lớp 12 thì em "chốt". Với các môn không thuộc khối A, em tập trung nghe giảng ở trên lớp. Khi các thầy cô ôn tập, em nghe thật kỹ. Chỉ tới giai đoạn nước rút em mới dành thêm thời gian cho các môn này".

Thời gian buổi chiều ở nhà, em chủ yếu tự học các môn thi theo khối A. Em giải các đề mà thầy cô cho rồi tự tìm kiếm thêm các đề thi khác.

Môn Tiếng Anh em không luyện nhiều lắm. Em thích học Tiếng Anh bằng cách xem phim, nghe nhạc. Với những tích lũy về từ vựng và trải nghiệm với tiếng Anh từ phim và các bài hát, em thấy mình có thể áp dụng được khá nhiều khi làm bài thi".

Nói về sở thích cá nhân, Tú cho biết em hay đọc truyện, xem phim, nghe nhạc và dành thời gian đi bộ mỗi tối. Cậu nam sinh này tự thấy điểm mạnh của bản thân là sự chăm chỉ, còn điều em muốn khắc phục nhất là trở nên khéo léo hơn khi giao tiếp với mọi người.

Với kết quả rất tốt đạt được ở cả hai kỳ thi quan trọng, Tú sẽ đăng ký xét tuyển và chắc chắn đỗ ngành Khoa học máy tính của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Nam sinh cho biết em sẽ dự thi vào lớp cử nhân tài năng của trường, và "em cũng chưa tính gì xa hơn".

ĐH Bách khoa Hà Nội công bố điểm thi đánh giá tư duy

ĐH Bách khoa Hà Nội công bố điểm thi đánh giá tư duy

Theo kế hoạch, 7h30 sáng 24/7, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ công bố điểm thi của các thí sinh dự kỳ thi Đánh giá tư duy năm 2022.
Điểm chuẩn Trường ĐH Bách khoa Hà Nội 3 năm gần đây

Điểm chuẩn Trường ĐH Bách khoa Hà Nội 3 năm gần đây

Công nghệ thông tin luôn là nhóm ngành có mức điểm chuẩn cao nhất tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Năm 2021, điểm chuẩn ngành cao nhất lấy 28,43 là ngành Khoa học máy tính (IT1).
'Điểm chuẩn đánh giá tư duy ĐH Bách khoa Hà Nội không đến 27'

'Điểm chuẩn đánh giá tư duy ĐH Bách khoa Hà Nội không đến 27'

Phó Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội - Nguyễn Phong Điền nói đề thi Đánh giá tư duy của Bách khoa năm 2022 có tính phân loại cao, sẽ không có mưa điểm 9, điểm 10 và điểm chuẩn không đến 27.
Xuất hiện thí sinh là thủ khoa cả 3 khối thi ĐH Bách khoa Hà Nội

Xuất hiện thí sinh là thủ khoa cả 3 khối thi ĐH Bách khoa Hà Nội

Trong kỳ thi đánh giá tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm nay, em Đỗ Đức Tú - học sinh Chuyên Toán Trường THPT Chuyên Bắc Giang là người đạt điểm thi cao nhất ở cả 3 khối thi.
Đề thi đánh giá tư duy ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2022

Đề thi đánh giá tư duy ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2022

Hôm nay 15/7, hơn 7.000 thí sinh dự Kỳ thi đánh giá tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức tại nhiều điểm thi trên cả nước.