Theo The Hill, trong ngày 12/9, đã có rất nhiều nghị sĩ đảng Cộng hòa và đồng minh lên tiếng kêu gọi ông Trump chấp nhận cuộc tranh luận thứ hai với bà Harris.

"Tôi nghĩ đó là một cơ hội tốt để đáp trả. Nếu tôi ở vị trí của ông Trump, tôi sẽ đồng ý tranh luận lần hai", Thượng nghị sĩ Cộng hòa Rick Scott cho biết.

Một số nghị sĩ Cộng hòa khác cũng cho rằng cuộc tranh luận thứ hai là thời cơ để ông Trump nêu bật những chính sách quan trọng, điều mà cựu Tổng thống Mỹ đã không truyền tải tốt trong cuộc tranh luận ngày 10/9.

"Tôi nghĩ rằng ông Trump đã bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt. Nhưng quyết định có tranh luận lần nữa hay không phụ thuộc hoàn toàn vào ông ấy", nghị sĩ Cộng hòa Thom Tillis nhận xét.

NYT_trump harris.jpg
Người dân Mỹ theo dõi cuộc tranh luận giữa ông Trump và bà Harris. Ảnh: NYT

Về phía ông Trump, cựu Tổng thống Mỹ nói rằng sẽ chỉ cân nhắc tới việc tranh luận lần thứ hai với bà Harris nếu sự kiện được tổ chức bởi một "kênh truyền hình công bằng".

"Bà ấy muốn tranh luận lần nữa vì bà ấy đã thua. Giống như một trận đấu quyền anh vậy, bạn muốn tái đấu ngay lập tức nếu thua. Tôi thường không nghĩ tới việc tranh luận lại, bởi tôi đã làm tốt. Nhưng nếu sự kiện đó được tổ chức bởi một kênh truyền hình công bằng thì tôi sẽ tham gia", ông Trump cho biết.

Ý kiến của cựu Tổng thống đã nhận được sự ủng hộ từ các đồng minh thân cận, họ cho rằng đài Fox News nên là bên tổ chức cuộc tranh luận thứ hai giữa ông Trump và bà Harris

Truyền thông Mỹ cho biết, cuộc tranh luận giữa ông Trump và bà Harris đã thu hút được hơn 67 triệu người xem trên mọi nền tảng.

Theo dự kiến, tới ngày 1/10, ứng viên Phó Tổng thống của hai đảng là Tim Walz (Dân chủ) và J.D Vance (Cộng hòa) sẽ có buổi tranh luận trực tiếp trên đài CBS News.

Ông Trump tuyên bố cuộc tranh luận

Ông Trump tuyên bố cuộc tranh luận "bị gian lận"

Cựu Tổng thống Donald Trump đã lên án đài ABC News vì để bà Kamala Harris nói bất cứ điều gì mà bà muốn. Cuộc tranh luận Tổng thống giữa ông Trump và bà Harris thu hút 60,3 triệu người xem.