Kamala Harris Trump - Telegraph
Ảnh: Telegraph

Bà Harris tuyên bố ông Trump bị 81 triệu người sa thải

Theo BBC, trong cuộc tranh luận diễn ra lúc 8h sáng nay (11/9 theo giờ Việt Nam), cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục khẳng định ông đã thắng cử trong cuộc bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ năm 2020 dù người điều phối David Muir chỉ ra rằng các thẩm phán trên khắp đất nước đã bác bỏ các tuyên bố của ông rằng bầu cử có gian lận. 

Điều này đã tạo cơ hội cho bà Kamala Harris tấn công ông. Ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ nói: "Ông Donald Trump đã bị 81 triệu người sa thải, vì vậy, chúng ta hãy nói rõ về điều này. Rõ ràng, ông ấy đã trải qua một thời gian khó khăn để chấp nhận chuyện đó. Tuy nhiên, chúng ta không thể có một Tổng thống Mỹ, người mà trong quá khứ đã đi ngược với ý chí của cử tri trong một cuộc bầu cử tự do và công bằng. 

Tôi có thể kể với các bạn rằng tôi đã đi khắp thế giới với tư cách là Phó Tổng thống Mỹ và các nhà lãnh đạo thế giới đang cười nhạo ông Trump. Tôi đã nói chuyện với các nhà lãnh đạo quân sự, nhiều người trong số đó từng làm việc với ông Trump, họ nói ông ấy là một nỗi hổ thẹn".

Bà Hillary nói khi tranh luận với ông Trump: "Khi ông nói theo cách này trong một cuộc tranh luận tổng thống và phủ nhận kết quả... ông đã thua. Thực tế là ông đã thua trong cuộc bầu cử năm 2020, điều này khiến nhiều người tin rằng ứng viên Tổng thống ở bên phải của tôi không đủ năng lực nhận thức sự thật. Điều đó thật sự đáng lo ngại vì nước Mỹ xứng đáng có ứng viên tốt hơn thế này". 

Ông Trump khẳng định "Harris là Biden"

Theo CNN, ông Donald Trump một lần nữa tìm cách liên kết đối thủ ở đảng Dân chủ với một số chính sách không được lòng dân của chính quyền Tổng thống Joe Biden và tuyên bố Phó Tổng thống Kamala Harris là Biden. 

"Hãy nhớ rằng bà ấy là Biden. Bạn biết đấy, bà ấy cố gắng tránh xa ông Biden và từng nói: Tôi không biết quý ông đó". Ông Trump cũng gọi nhiệm kỳ Tổng thống của ông Joe Biden là nhiệm kỳ tổng thống gây chia rẽ nhất trong lịch sử nước Mỹ. 

Đáp lại, bà Harris và nói: "Rõ ràng tôi không phải là Joe Biden và chắc chắn tôi không phải Donald Trump. Những gì tôi mang lại là một thế hệ lãnh đạo mới cho đất nước chúng ta".