Nữ giám đốc 9x và hành trình ứng dụng công nghệ đưa hàng Việt "xuất ngoại"

Trong Top 10 doanh nghiệp xuất khẩu trên sàn Alibaba.com đã có một doanh nghiệp nhỏ Việt Nam đưa đa dạng mặt hàng thủ công mỹ nghệ thương hiệu Việt tới nhiều quốc gia trên thế giới. Đó là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sáng tạo Đông Dương.

Tiên phong ứng dụng công nghệ, hiện thực hóa mục tiêu “ngân hàng số hàng đầu”

Với mục tiêu trở thành ngân hàng số hàng đầu, VietinBank luôn tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện, linh hoạt, phù hợp với xu thế mới trên thị trường.

Những dấu ấn trên hành trình chuyển đổi số của một ngân hàng bán lẻ

Loạt dự án trọng điểm với sự hỗ trợ của nhiều “ông lớn” công nghệ thế giới giúp Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank) có những bước “bứt tốc” trên hành trình chuyển đổi số, phát triển ngân hàng số theo tiêu chuẩn quốc tế.

“VinFast là hình mẫu truyền cảm hứng trong ngành công nghiệp di chuyển xanh”

VinFast đã trở thành hình mẫu điển hình cho các doanh nghiệp khác tại Việt Nam và trên thế giới trong công cuộc chuyển đổi xanh khi đưa ra nhiều cam kết và hành động mạnh mẽ nhằm đóng góp vào sự phát triển kinh tế không phát thải.

Những vệ sĩ giỏi võ và có độ tin cậy cao trên không gian mạng

Mục tiêu cao nhất Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) hướng tới không chỉ là vị trí Top đầu trong nước và quốc tế, mà còn sớm trở thành công ty kinh doanh toàn cầu.

Không ít doanh nghiệp nhỏ có hàng ngàn đơn hàng lớn xuất khẩu trực tuyến

Không ít doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam vẫn đang tăng trưởng doanh thu lên hàng trăm nghìn USD, thậm chí “triệu đô”, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt thông qua sàn thương mại điện tử B2B xuyên biên giới.

Kết nối Việt Nam và thế giới, để cơ hội kinh doanh sinh sôi

Với dân số khoảng 100 triệu người như hiện nay, Việt Nam là một trong năm quốc gia hàng đầu ở châu Á được dự báo sẽ chứng kiến mức tăng trưởng nhanh nhất về thị trường tiêu dùng.

Từ công ty chỉ có 1 người tới hoài bão hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ ra thế giới

Sau hơn 1 thập kỷ giúp nhiều doanh nghiệp Việt, kể cả doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, ứng dụng công nghệ để đưa sản phẩm Việt ra thế giới, iViet đang hướng tới mục tiêu ngồi tại Việt Nam giúp doanh nghiệp ngoại kinh doanh trên thị trường ngoại.

Ứng dụng công nghệ để phục vụ người Việt và phục vụ nhân loại

Có một doanh nghiệp Việt khá đặc biệt đang ấp ủ khát vọng mang các nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các công trình toán học thành danh của người Việt lên bản đồ công nghệ thế giới.

“Nữ tướng” PNJ và khát vọng làm rạng danh Việt Nam trên bản đồ kim hoàn thế giới

Khát vọng làm rạng danh Việt Nam trên bản đồ kim hoàn thế giới của “nữ tướng” PNJ chính là “động cơ” cốt lõi đẩy “con thuyền” PNJ tự tin ứng dụng công nghệ số và “vươn ra biển lớn”.

Ngành bán dẫn Việt Nam: Một thời “sớm nở, nhanh tàn” và những hy vọng mới

Cùng quan tâm đến ngành bán dẫn từ thập niên 70, trong khi Hàn Quốc bứt tốc thành cường quốc bán dẫn thì Việt Nam quay về mốc số 0. Gần đây, Việt Nam lại có hy vọng mới với đội ngũ kỹ sư trẻ đạt trình độ quốc tế.

Làm chủ công nghệ lõi để sản phẩm “Make in Vietnam” tự tin cạnh tranh quốc tế

Làm chủ công nghệ lõi điều khiển động cơ, đội ngũ Sharetech tin rằng các thiết bị “Make in Vietnam” sẽ hiện diện ngày càng phổ biến trong cuộc sống thông minh.

Từ một quốc gia nghèo thành “con hổ” mới của châu Á

Câu chuyện tăng trưởng của Việt Nam gợi nhớ đến sự phát triển nhanh chóng của các nền kinh tế như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc) và Singapore. Việt Nam được mệnh danh là “con hổ” châu Á mới.

Tỷ phú Việt "đi xa bắt cá lớn": Từ câu chuyện của VinFast, Viettel, FPT...

Bên cạnh những doanh nghiệp đã có thành công trong hành trình "vươn ra biển lớn" như Viettel, FPT, VinFast,Vinamilk… vẫn còn nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong cạnh tranh với các đối thủ quốc tế, con đường đầu tư ra nước ngoài còn lắm chông gai.

Xây nhà máy thông minh để chinh phục thị trường quốc tế

Tiên phong chuyển đổi số trong ngành sản xuất giấy, HHP GLOBAL đang gấp rút triển khai hệ thống nhà máy thông minh để chinh phục thị trường quốc tế, đặc biệt là những quốc gia yêu cầu cao về Net Zero (khí thải bằng 0).

Làm chủ “sân chơi” bảo vệ nội dung số bằng năng lực Việt

Trong danh sách 20 doanh nghiệp toàn cầu sở hữu giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số (DRM), bên cạnh những tên tuổi lớn như IBM, Google, Apple, Adobe…, có cả một thương hiệu Việt, đó là Thủ Đô Multimedia.

Những giọt nước mắt đằng sau hành trình chuyển đổi số cảng biển Việt Nam

Bắt đầu việc nhỏ bằng khát khao lớn, ông Tạ Minh Vang cùng đội ngũ CEH đang tự tin đưa sản phẩm “Make in Vietnam” ra thị trường quốc tế sau khi đã chung tay giải quyết “bài toán” cảng biển số của quốc gia.

Chủ tịch FPT kể về những ngày gian khó khi thâm nhập thị trường Nhật

Lo các đối tác ở Nhật Bản không có thức ăn giữa lúc động đất, đoàn của ông Trương Gia Bình mua theo rất nhiều mì ăn liền. Còn có cả một thùng đựng đầy lá chè tươi vì theo kinh nghiệm dân gian thì lá chè tươi có thể giúp chống phóng xạ.

Giải nhiều bài toán “may đo” bằng drone AI do người Việt thiết kế, sản xuất

Hệ thống drone AI của MiSmart đã giải thành công nhiều bài toán “may đo” cho các ngành nông lâm nghiệp, điện lực, viễn thông..., bắt đầu hướng sang thị trường quốc tế, song vẫn đang chờ cơ chế sandbox để hiện thực hóa thêm nhiều ước mơ lớn.

Công ty deep tech Việt “ngược dòng” hút đầu tư từ đại gia tài chính

Trong bối cảnh kinh tế thế giới khó khăn, Earable Neuroscience của GS Tâm Vũ vẫn hút dòng vốn từ các quỹ sừng sỏ trên thế giới. Bí mật nằm ở sản phẩm ứng dụng công nghệ lõi độc quyền và khả năng đáp ứng nhu cầu của thị trường thiết bị hỗ trợ giấc ngủ

Cơ hội để Việt Nam rõ nét hơn trên bản đồ giáo dục công nghệ thông tin thế giới

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai Vòng chung kết Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế (ICPC). Một cơ hội để dấu ấn Việt Nam rõ nét hơn trên bản đồ giáo dục công nghệ thông tin thế giới.

Giai đoạn 2024-2025 rất quan trọng với mục tiêu “hóa rồng” năm 2045 của Việt Nam

"Cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 buộc chúng ta phải tìm ra mô hình phát triển vừa tăng trưởng cao, vừa bền vững. Có vậy mới tránh được rủi ro của bẫy thu nhập trung bình” - GS. Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch AVSE Global (Pháp) bày tỏ.

Bằng cách nào AVAC làm được “việc khó” trăm năm của thế giới?

AVAC chính thức tham gia vào đường đua khốc liệt nghiên cứu làm vắc xin tả lợn châu Phi vào năm 2020 với nhận thức rằng, đây là hành trình mạo hiểm. Thậm chí họ biết rủi ro chiếm nhiều phần hơn cả thành công.

PHÁT NGÔN ẤN TƯỢNG

Thuận lợi thường không tạo ra sự xuất sắc. Gian khổ thì có thể. Đã là doanh nhân thì không chọn sự dễ dàng. Vì dễ dàng tạo ra sự trung bình. Mà sự trung bình thì không tồn tại được trong cạnh tranh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng,
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại cuộc gặp mặt các doanh nghiệp công nghệ số ngày 16/01 ở Hà Nội.

Về sáng kiến truyền thông

Hành trình Việt Nam là một Sáng kiến truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng, báo VietNamNet và Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông thực hiện.


Sáng kiến bao gồm nhiều hoạt động truyền thông nhằm cổ vũ doanh nghiệp Việt đi ra thế giới, tôn vinh và lan toả giá trị Việt Nam qua những câu chuyện khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khắc hoạ một thế hệ doanh nghiệp có tinh thần dân tộc, gánh sứ mệnh quốc gia; góp phần hiện thực hoá mục tiêu Việt Nam 100 năm: Năm 2045, trở thành nước phát triển, có thu nhập cao, phồn vinh, hạnh phúc.


Liên hệ Ban tổ chức:
Chương trình Hành trình Việt Nam tại VietNamNet
Báo VietNamNet, tầng 3, toà nhà C’land, 156 ngõ Xã Đàn 2, P. Nam Đồng, Q. Đống Đa, TP Hà Nội.
ĐT: 0243 7722729
Hotline: 19001081 (8-20h) | 0923457788 (ngoài giờ HC)
Email: hanhtrinhvietnam@vietnamnet.vn