ABC News cho hay, cuộc tranh luận sắp tới giữa ứng viên đảng Cộng hòa là cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và đại diện đảng Dân chủ là bà Kamala Harris sẽ diễn ra trong 90 phút, với 2 lượt nghỉ dành cho quảng cáo. Cuộc tranh luận lần này sẽ không có bài phát biểu mở đầu, trong khi bài phát biểu kết thúc dành cho mỗi ứng viên sẽ kéo dài khoảng 2 phút.

Trump 1111.jpg
Ông Donald Trump và bà Kamala Harris. Ảnh: Newsweek

Cũng trong sự kiện này, ông Trump lẫn bà Harris sẽ phải đứng sau bục phát biểu trong suốt thời gian tranh luận. Các ứng viên Cộng hòa và Dân chủ khi lên sân khấu sẽ không được mang theo ghi chú, đồng thời ban tổ chức cuộc tranh luận không chia sẻ trước cho các ứng viên hay nhóm vận động tranh cử bất kỳ chủ đề hay câu hỏi nào sẽ được đặt ra.

Ông Trump và bà Harris có 2 phút để trả lời từng câu hỏi trong cuộc tranh luận, 2 phút để phản bác ý kiến của ứng viên còn lại và có thêm 1 phút nữa để theo dõi, làm rõ hoặc trả lời vấn đề.

Micro của các ứng viên chỉ được bật lên khi tới lượt phát biểu, và sẽ tắt khi ứng viên đối thủ đang trả lời câu hỏi của chương trình. Các ứng viên cũng không được đặt câu hỏi cho đối thủ. Tại phòng tổ chức cuộc tranh luận sẽ không có khán giả tham dự.

Dự kiến, cuộc tranh luận ngày 10/9 trên kênh ABC News sẽ mang lại cả cơ hội lẫn thách thức cho cả ông Trump lẫn bà Harris. Người thể hiện tốt hơn trong cuộc tranh luận có thể nhận lợi thế lớn trong cuộc đua tới Nhà Trắng vào tháng 11 tới.