Theo The Hill, trong ngày 4/9, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã tổ chức sự kiện vận động ở New Hampshire. Tại đây, bà Harris đã lên tiếng về vụ xả súng tại một trường học ở bang Georgia khiến 13 người thương vong.

"Đây là một thảm kịch vô nghĩa. Chúng ta cần ngăn chặn và chấm dứt nạn bạo lực súng đạn tại Mỹ. Đó là một trong những vấn đề quan trọng của cuộc bầu cử này", bà Harris cho biết.

Trong phát biểu của mình, Phó Tổng thống Mỹ cũng chia sẻ về ấn tượng của bà với thế hệ trẻ tại Mỹ, đồng thời kêu gọi tăng cường các biện pháp bảo vệ trường học.

"Tôi yêu quý thế hệ Gen Z. Nhưng khi học sinh đang ngồi trong lớp học, nơi lẽ ra phải được dùng để khám phá tiềm năng của bản thân, thì các em vẫn phải lo lắng về một tay súng có thể xuất hiện. Mọi thứ không nên xảy ra như vậy", bà Harris nói thêm.

harris New Hampshire guardian.jpg
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Guardian

Theo truyền thông Mỹ, vụ xả súng ngày 4/9 xảy ra tại trường trung học Apalachee ở Winder, bang Georgia. Vụ việc khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Cảnh sát địa phương xác định nghi phạm là một học sinh của trường, mang tên Colt Gray (14 tuổi). Hiện chưa rõ động cơ và loại súng được nghi phạm sử dụng trong vụ tấn công.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được thông báo về vụ xả súng, và đã kêu gọi đảng Cộng hòa hợp tác với đảng Dân chủ để thông qua "luật an toàn súng đạn".

"Jill và tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ việc. Suy nghĩ của chúng tôi cũng hướng đến những người đã may mắn sống sót, nhưng cuộc sống của họ sẽ thay đổi mãi mãi", ông Biden nói.

Ứng viên Tổng thống Cộng hòa Donald Trump sau đó cũng gửi lời chia buồn tới các nạn nhân trong vụ xả súng thông qua mạng xã hội. "Trái tim tôi hướng về gia đình các nạn nhân và những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch ở Winder", ông Trump viết.

Hơn 500 vụ xả súng xảy ra ở Mỹ trong năm nay

Hơn 500 vụ xả súng xảy ra ở Mỹ trong năm nay

Tổ chức Lưu trữ về bạo lực súng (GVA) cho biết, số vụ xả súng hàng loạt ở Mỹ đã vượt quá con số 500 vào cuối tuần qua. Như vậy, tại Mỹ mỗi ngày trung bình có 2 vụ xả súng hàng loạt.