Theo hãng tin RT, trước đó phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở Vladivostok, Tổng thống Putin cho hay, Nga muốn thấy bà Harris giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11. Ông Putin bày tỏ ấn tượng với nụ cười "rất dễ lan truyền" của ứng cử viên đảng Dân chủ, và ông tôn trọng sự lựa chọn của Tổng thống Joe Biden để bà Harris làm người kế nhiệm.

“Ông Putin ủng hộ bà Kamala, và tôi không biết liệu mình có nên gọi cho ông ấy và nói 'Cảm ơn rất nhiều'. Tôi không biết chính xác phải nói gì về điều này. Tôi không biết liệu tôi đang bị xúc phạm, hay ông ấy đang giúp tôi”, ông Trump nói trong sự kiện tại Câu lạc bộ Kinh tế New York hôm 5/9.

trump putin.jpg
Ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: Fox News

Trong khi đó, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho rằng, Tổng thống Nga nên hạn chế đưa ra lời bình luận về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông, khi được hỏi liệu ông có ứng cử viên ưa thích nào trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hay không sau khi ông Biden rút lui, Tổng thống Putin cho biết, công việc của Nga không phải là chọn người “được yêu thích” trong cuộc bầu cử này, mà điều đó tùy thuộc vào cử tri Mỹ. Moscow cũng đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc của Washington cho rằng Nga có những nỗ lực can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ.

Nói về bà Harris, ông Putin cho rằng, thái độ tích cực của bà cho thấy bà có thể sẽ không áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt đối với Nga như cựu Tổng thống Trump từng làm. Ông Putin cho biết, ông Trump đã áp đặt nhiều lệnh hạn chế đối với Nga hơn bất kỳ tổng thống Mỹ nào trong lịch sử.

Ông Trump 'bứt phá' khả năng thắng cử

Ông Trump 'bứt phá' khả năng thắng cử

Nhà phân tích bầu cử uy tín Mỹ Nate Silver đánh giá, cựu Tổng thống Donald Trump đang có cơ hội đánh bại đối thủ Kamala Harris trong tổng tuyển cử vào tháng 11, cao nhất kể từ khi bà Harris bắt đầu tranh cử tổng thống.