Hôm 9/9, tờ Washington Post đưa tin, nhóm của Harris đã để một nhân vật lâu năm của đảng Dân chủ “đóng vai” ông Trump trong các tập luyện tranh luận. Theo kế hoạch, bà Harris và ông Trump sẽ có cuộc đối đầu tranh luận đầu tiên vào tối ngày 10/9 (giờ Mỹ). Sự kiện do ABC News tổ chức.

Tờ Washington Post cho biết, bà Harris đã ít xuất hiện trước công chúng trong những ngày gần đây. Thay vào đó, bà dành phần lớn thời gian tại “trại tranh luận" chuyên sâu ở Khách sạn Omni William Penn ở Pittsburgh.

trump harris.jpg
Bà Harris và ông Trump sẽ có buổi tranh luận đầu tiên vào tối 10/9. Ảnh: Washington Post

Các trợ lý của bà được cho đã tạo ra một bối cảnh giả mô phỏng bố cục của phòng tranh luận, và "tuyển một nhân vật kỳ cựu đóng vai ông Trump để tung ra những lời chỉ trích gay gắt, cùng những bình luận xúc phạm để phó Tổng thống mất nhiều giờ trả lời các câu hỏi đã được tập dượt".

Người thay thế ông Trump là ông Philippe Reines, một trợ lý lâu năm của bà Hillary Clinton. Ban đầu, ông Reines được tuyển vào vai Thượng nghị sĩ J.D. Vance, khi bà Harris chuẩn bị đối đầu với ông Vance trong cuộc tranh luận của phó tổng thống, trước khi Tổng thống Joe Biden rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng.

"Giờ đây, khi bà Harris đã lên vị trí cao nhất và sẽ đối đầu với ông Trump, ông Reines chuyển sang đóng vai cựu tổng thống Mỹ, đảm nhiệm lại vai trò mà ông từng làm trong quá trình bà Clinton chuẩn bị tranh luận vào năm 2016”, Washington Post cho hay. 

Trái lại, theo Washington Post, ông Trump đã dành phần lớn thời gian cuối tuần tại câu lạc bộ golf ở Bedminster, New Jersey. Theo các cố vấn, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa không muốn bị công chúng cho rằng ông đang luyện tập trước buổi tranh luận với bà Harris. Bởi ông Trump coi các cuộc vận động tranh cử, và phỏng vấn là sự chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện tranh luận.

Hồi tháng 6, ông Biden đã có màn tranh luận lúng túng trước ông Trump. Sau đó, ông Biden tuyên bố kết thúc chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng, và ủng hộ bà Harris thay thế.