Vụ việc xảy ra hôm 30/8, trong bối cảnh các biện pháp an ninh đang được tăng cường tại các sự kiện trước bầu cử của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ (GOP) sau nỗ lực ám sát bất thành nhằm vào ông hồi tháng 7.

Ông Trump đã đối mặt với nguy hiểm hôm 13/7, khi Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, nhắm bắn ông tại một sự kiện vận động tranh cử ở Butler, bang Pennsylvania. Crooks đã bắn nhiều phát đạn với một trong số đó đã sượt qua tai phải của cựu tổng thống, khiến ông bị thương nhẹ, nhưng khiến một người dự sự kiện thiệt mạng và 2 người khác bị thương nặng. Kẻ nổ súng sau đó đã bị các nhân viên Sở Mật vụ bắn tử vong.

Theo đài RT, trong sự cố mới xảy ra tuần này, một người đàn ông đã vượt qua rào sắt bao quanh các phóng viên truyền hình và máy quay, rồi bắt đầu trèo lên phía sau của một rào chắn của khu vực dành cho truyền thông.

Những người tham dự sự kiện ở gần đó đã cố gắng kéo kẻ quấy rối ra khỏi khu vực báo chí. Cảnh sát cuối cùng cũng chế ngự được ông ta bằng súng điện, còng tay và áp giải ra khỏi nơi tổ chức sự kiện.

Sự cố diễn ra ngay sau khi ông Trump cáo buộc giới truyền thông hay đưa tin bất lợi về chiến dịch tái tranh cử tổng thống của ông và thiên vị đối thủ Dân chủ - Phó tổng thống Kamala Harris. Nhà chức trách vẫn chưa tiết lộ kết quả điều tra động cơ của kẻ quấy rối là gì và liệu ông ta là người ủng hộ hay phản đối cựu lãnh đạo Nhà Trắng.