Bộ GD-ĐT vừa có văn bản chỉ đạo gửi UBND các tỉnh về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2023.

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 cơ bản giữ ổn định như năm 2022, lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT, cung cấp thông tin phục vụ đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông và là một trong các căn cứ để tuyển sinh đại học.

Bộ GD-ĐT đề nghị UBND các tỉnh tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc tổ chức ôn tập cho thí sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Bên cạnh đó, các tỉnh cần xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, trung thực, khách quan, an toàn; kịp thời ứng phó với các tình huống bất thường, nhất là phương án dự phòng cho trường hợp thời tiết cực đoan, khắc nghiệt hoặc phát sinh thiên tai, dịch bệnh.

Ngoài ra, Bộ cũng đề nghị các tỉnh chú trọng công tác vận chuyển, bảo quản đề thi; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc; cung cấp điện, nước ổn định; bảo đảm các quy định phòng dịch, vệ sinh, an toàn thực phẩm tại các điểm thi; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh được dự thi an toàn.

Bộ GD-ĐT cũng lưu ý các tỉnh không để thí sinh phải bỏ thi vì khó khăn về kinh tế, điều kiện đi lại hoặc do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, đồng thời không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong trường hợp dịch bệnh phát sinh.

"Các tỉnh cần tăng cường thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh tại tỉnh theo đúng nguyên tắc, mọi khâu phải được thanh tra, kiểm tra với mục tiêu ngăn chặn, phòng ngừa là chính, kịp thời phát hiện và xử lý các sai phạm nếu có để bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, trung thực, không để xảy ra tiêu cực, vi phạm quy chế", văn bản nêu.

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong hai ngày 28 - 29/6 với hơn 1 triệu thí sinh tham dự. Học sinh sẽ làm 4 bài thi gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Tổ hợp (lựa chọn một trong hai tổ hợp là Khoa học tự nhiên - Vật lý, Hóa học, Sinh học hoặc Khoa học xã hội - Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên).

Mời quý phụ huynh, học sinh tra cứu điểm thi tốt nghiệp thpt quốc gia 2023 trên VietNamNet