Bùi Đức Anh, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ, Thái Bình) đạt 29,35 điểm khối B00, trong đó môn Toán em đạt 9,6, môn Hóa đạt 9,75 và môn Sinh 10 điểm.

Với kết quả này, Đức Anh là 1 trong 2 thủ khoa khối B00 toàn quốc (1 thí sinh khác ở Hà Nội).

Chân dung thủ khoa khối B00 toàn quốc năm 2022 - Em Bùi Đức Anh

Đức Anh cho biết sau khi rời khỏi phòng thi em đã tính toán được điểm thi của mình nên không quá lo lắng. Nhưng điều em không đến chính là việc trở thành thủ khoa khối B00 toàn quốc.

“Tối hôm qua em đi ngủ nên 5h sáng nay mới dậy xem điểm. Em không nghĩ em được thủ khoa đâu, em với bố mẹ vui và hãnh diện lắm” - Nam sinh kể.

Đức Anh là con thứ 2 trong gia đình với bố là nông dân còn mẹ làm giáo viên cấp 1. Nam sinh cho biết, trước đó mình đã từng giành giải Nhì kỳ thi HSG tỉnh.

Trong quá trình ôn thi, do có kinh nghiệm thi Hóa trong kỳ thi HSG nên nam sinh không ôn tập quá nhiều. Thời gian cuối, Đức Anh tập trung vào học môn Toán và Sinh vì em nhận thấy còn yếu ở 2 môn này.

“Nếu không tính thời gian học trên trường thì một ngày em dành khoảng 4-5 tiếng tự học online tại nhà và giải đề.  Em thấy học môn Toán vất vả nhất vì thời gian trước em không tập trung nhiều và lơ là” - Đức Anh chia sẻ.

Bùi Đức Anh - Thủ khoa khối B00 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Đối với môn Sinh, em vừa học trên mạng vừa làm thật nhiều đề. Theo đánh giá, đề thi thật môn Sinh khá lạ nhưng em vẫn giải chắc trong tầm tay. 

“Cả 2 môn Toán và Hóa em đều tiếc 1 câu. Môn Toán thì em sai 1 câu dễ còn môn Hóa em sai 1 câu vận dụng” - Đức Anh kể.

Với số điểm 29,35 em tự tin đăng ký vào ngành Y đa khoa của Trường ĐH Y Hà Nội năm nay.

Thầy Vũ Ngọc Anh, giáo viên dạy Toán - chủ nhiệm lớp 12A1 chia sẻ rằng bản thân Đức Anh là 1 người học vô cùng chăm chỉ.

“Không chỉ môn Toán mà các môn khối tự nhiên em đều có năng khiếu và học rất giỏi, chịu khó nghiên cứu tìm hiểu học tập” - Thầy chia sẻ.

Thầy cho biết thêm trong các đợt thi thử, em luôn đạt điểm rất tốt và luôn nằm trong top của trường. Nhà trường cũng kỳ vọng nhiều vào điểm thi của em và rất vui khi em đạt thành quả cao tuy nhiên cũng không quá bất ngờ khi đạt điểm như vậy.

“Đến lớp 11, 12 bạn đã xác định thi khối B00. Đức Anh là học sinh giỏi và đặc biệt kỹ năng làm bài rất tốt, lập luận chặt chẽ” - Thầy Ngọc Anh chia sẻ.

Bùi Đức Anh chụp ảnh cùng mẹ 

Doãn Hùng

Nữ sinh Hà Tĩnh là thủ khoa khối D1 toàn quốc

Nữ sinh Hà Tĩnh là thủ khoa khối D1 toàn quốc

Em Đặng Khánh Linh, nữ sinh Hà Tĩnh xuất sắc trở thành thủ khoa khối D01 toàn quốc khi đạt số điểm 28,7. Linh là nữ sinh giỏi toàn diện, đặc biệt em thi IELTS đạt 7.0.
Top 100 thí sinh có điểm cao nhất khối A1 toàn quốc

Top 100 thí sinh có điểm cao nhất khối A1 toàn quốc

Thí sinh có điểm cao nhất tổ hợp khối A1 năm 2022 đạt 29,8 điểm và đến từ Hà Nội. Có 114 thí sinh đạt tổng điểm khối A1 từ 28,55 trở lên.
Phổ điểm bài thi đánh giá tư duy ĐH Bách khoa Hà Nội 2022

Phổ điểm bài thi đánh giá tư duy ĐH Bách khoa Hà Nội 2022

Sáng 24/7, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội công bố kết quả Kỳ thi đánh giá tư duy. Thủ khoa cả 3 tổ hợp là em Đỗ Đức Tú - học sinh Chuyên Toán Trường THPT Chuyên Bắc Giang với điểm thi 3 Tổ hợp là: K00 đạt 26,61, K01 là 27,37 và K02 là 27,05.
Nam sinh Bắc Giang 'thắng lớn', thủ khoa cả 3 khối thi ĐH Bách Khoa Hà Nội

Nam sinh Bắc Giang 'thắng lớn', thủ khoa cả 3 khối thi ĐH Bách Khoa Hà Nội

Với Đỗ Đức Tú, người đứng đầu ở cả 3 tổ hợp kỳ thi đánh giá tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm nay, để đạt được kết quả thi tốt như vậy, quan trọng nhất là tự học và luyện đề thật nhiều.
500 thí sinh có điểm khối B cao nhất cả nước 2022

500 thí sinh có điểm khối B cao nhất cả nước 2022

Khối B gồm tổ hợp 3 môn Toán, Hoá, Sinh. 100 thí sinh có điểm thi khối B cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 có tổng điểm từ 28 điểm trở lên.