"Mọi người đang nói về Chiến thắng lớn tối nay! Tôi nghĩ đó là cuộc tranh luận hay nhất của tôi từ trước tới nay, đặc biệt đó là 3 đối 1”, PBS News dẫn nội dung ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social. 

Tuyên bố của cựu Tổng thống Mỹ nhằm chỉ trích những người điều phối cuộc tranh luận được đài ABC News tổ chức vào tối 10/9 (giờ địa phương). Tại sự kiện, 2 người điều phối cuộc tranh luận trên truyền hình của ông Trump và bà Harris là David Muir, người dẫn chương trình tin tức World News Tonight được xem nhiều nhất trên ABC News, và Linsey Davis chuyên dẫn chương trình vào khung giờ vàng của ABC News Lives. 

tranh luạn trump harris 3.jpg
Ảnh: New York Times

Theo ông Brian Hughes, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump, những người điều phối chỉ phản bác các ý kiến mà ông Trump đưa ra trong cuộc tranh luận, và cho rằng họ đang cố tình làm sai lệch kết quả.

Nhiều người dự đoán cuộc tranh luận vào tối 10/9 có thể là cuộc gặp trực tiếp duy nhất của ông Trump và bà Harris. Tuy nhiên, ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ cho biết bà "sẵn sàng" cho cuộc tranh luận thứ 2.

Trong một tuyên bố được đưa ra ngay sau khi cuộc tranh luận với ông Trump kết thúc, người phụ trách chiến dịch tranh cử của bà Harris là Jen O'Malley Dillon cho biết bà Harris đã "làm chủ" sân khấu, và "sẵn sàng cho cuộc tranh luận thứ 2".

"Vậy ông Donald Trump thì sao?", bà Dillon đặt câu hỏi.

Hiện chiến dịch tranh cử của ông Trump chưa lên tiếng phản hồi về tuyên bố từ phía đảng Dân chủ.

Cuộc tranh luận tại Philadelphia giữa 2 ứng viên tổng thống đã kết thúc sau 1 giờ 45 phút với 2 lần nghỉ quảng cáo. Hai người cũng không tương tác sau khi cuộc tranh luận kết thúc. Theo đó, cả hai đều cảm ơn người điều phối, và quay về phía lối ra mà không nhìn nhau. 

Bà Harris và ông Trump đã thể hiện những hướng đi khác nhau sau phiên tranh luận. Theo đó, Phó Tổng thống Mỹ hứa sẽ tập trung vào tương lai, trong khi ông Trump vẫn mắc kẹt trong quá khứ. Bà nhấn mạnh có kế hoạch giúp đỡ tầng lớp trung lưu.

Còn ông Trump lại chỉ trích bà Harris vì đã không thực hiện các kế hoạch khi còn đương nhiệm. Ông liên tục nói, "Tại sao bà ấy chưa làm điều đó?".