harris trump - EPA EFE
Ảnh: EPA

Theo The Hill, trong một bài đăng trên trang mạng xã hội Truth Social, ông Trump viết: "Không có hộp hay vật nâng nhân tạo nào được sử dụng trong cuộc tranh luận sắp tới của tôi với bà Kamala Harris. Trước đây, chúng tôi đã nói điều này với cựu thị trưởng New York Michael Bloomberg khi ông ấy tham gia tranh luận và ông Bloomberg không được phép sử dụng bục nâng. Đó là một dạng gian lận và đảng Dân chủ đã gian lận đủ rồi". 

Ông Donald Trump dự kiến sẽ có cuộc tranh luận tổng thống với đối thủ Kamala Harris tại Philadelphia vào thứ ba (10/9). 

Chiến dịch tranh cử của 2 ứng viên đảng Dân chủ và Cộng hòa đã tranh cãi qua lại về các quy tắc tranh luận. Theo đó, chiến dịch tranh cử của bà Harris muốn bật micro khi đối thủ phát biểu, phá vỡ các quy tắc đã thống nhất đã được ông Trump và Tổng thống Joe Biden thống nhất trước đó. Tuy nhiên, sau cùng hai bên đã nhất trí về bộ quy tắc tranh luận trong tuần này. 

Cựu Tổng thống đã thắng trong trò tung đồng xu và chọn đưa ra tuyên bố kết thúc cuộc tranh luận còn bà Harris chọn vị trí đứng. Cuộc tranh luận giữa ông Trump và bà Harris do ABC News chủ trì. 

Khi tranh luận, mỗi ứng viên sẽ có 2 phút để trả lời câu hỏi, 2 phút để phản bác và 1 phút để theo dõi, làm rõ hoặc trả lời. Sẽ không có khán giả và mỗi ứng viên sẽ có 2 phút để tuyên bố bế mạc. 

Mỗi ứng cử viên sẽ nhận được một cây bút, một tập giấy và một chai nước. Không ai được phép mang theo bất kỳ ghi chú viết sẵn hoặc đạo cụ nào lên sân khấu và nhân viên chiến dịch không được phép tương tác với ứng cử viên trong thời gian nghỉ quảng cáo. 

Bà Harris đã cho biết, bà cao 1m62,5 và chiều cao sẽ tăng lên nếu đi giày cao gót. Ông Trump cao 1m90,5.