Các nguồn tin thân cận bà Harris nói với kênh NBC News rằng, ứng viên đảng Dân chủ đang nghiên cứu nhiều tài liệu và một số chính sách có thể liên quan tới nội dung cuộc tranh luận với đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 10/9.

Harris 11111.jpg
 Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Kamala Harris/Mạng xã hội X

Không chỉ vậy, bà Harris được cho là đang chuẩn bị khả năng “nhiều khoảnh khắc làm nên lịch sử có thể xảy ra trong cuộc tranh luận, trong đó bao gồm việc ứng viên Cộng hòa Trump đưa ra một số bình luận mang tính xúc phạm bà”.

“Không có gì là quá đáng, khi ông ấy (Trump) sẽ lẩm bẩm một số từ ngữ tiêu cực nhằm vào bà Harris. Bà ấy phải chuẩn bị cho mọi tình huống”, một nguồn giấu tên nói.

Cũng theo những người giấu tên trên, bà Harris đã lên kế hoạch sẽ “chọc tức” ông Trump khi tham gia tranh luận, nếu ứng viên Cộng hòa đưa ra những thông tin mang tính sai lệch, nói lạc đề hay nói lắp khi trả lời các câu hỏi trong khuôn khổ chương trình đưa ra.

Theo NBC News, cuộc tranh luận ngày 10/9 tới sẽ mang lại nhiều cơ hội lẫn thách thức cho cả ông Trump lẫn bà Harris. Người có màn thể hiện tốt hơn trong cuộc tranh luận sẽ nhận được lợi thế lớn trong cuộc đua tới Nhà Trắng vào tháng 11 tới.