Đài NBC ngày 26/8 cho biết, đội ngũ tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris hiện vẫn chưa đạt được sự thống nhất về các quy định trong cuộc tranh luận trực tiếp ngày 10/9 trên đài ABC News.

Theo đó, phía bà Harris muốn mở micro trong suốt thời gian tranh luận, điều trái ngược so với cuộc tranh luận giữa ông Trump và Tổng thống Biden.

"Các cố vấn của ông Trump muốn tắt micro vì họ lo ngại ứng viên của mình có thể hành xử không giống một Tổng thống trong 90 phút. Phó Tổng thống Harris lại sẵn sàng đối phó với những thông tin giả và hành động ngắt lời liên tục của ông Trump", ông Brian Fallon, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của bà Harris cho biết.

Trong khi đó, đội ngũ của ông Trump nói rằng phía bà Harris còn muốn thay đổi nhiều quy tắc khác, bao gồm việc cho phép các ứng viên ngồi phát biểu và tham khảo văn bản ghi chú.

Harris Trump Split WAPO.jpg
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và ông Donald Trump. Ảnh: WP

"Phía bà Harris đã từng đồng ý với các quy tắc tranh luận giống với đài CNN. Nhưng giờ họ muốn một cuộc tranh luận có phát biểu mở đầu, được ngồi và tham khảo ghi chú. Đây có vẻ là phong cách của bà Harris, bà ấy không tham gia bất kỳ cuộc phỏng vấn trực tiếp nào và giờ muốn có ghi chú khi tranh luận. Chúng tôi từ chối mọi thay đổi so với các quy định đã đồng ý", ông Jason Miller, đại diện chiến dịch tranh cử của ông Trump phản bác.

Tình hình càng trở nên rắc rối hơn khi cựu Tổng thống Trump có những động thái "úp mở" về khả năng rút khỏi cuộc tranh luận trên đài ABC News.

"Tôi đã xem ABC 'Tin giả' cả ngày hôm nay, bao gồm cuộc phỏng vấn thiên vị giữa phóng viên Jonathan Carl với thượng nghị sĩ Tom Cotton (một người tuyệt vời). Tôi tự hỏi tại sao mình lại phải tranh luận trên đài này chứ?", ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social.

Khi được một phóng viên khác hỏi về vấn đề quy định tranh luận, cựu Tổng thống Trump lại khiến đội ngũ của mình bất ngờ khi nói rằng ông thích "micro luôn được bật".

"Chúng tôi đã đồng ý về các quy định giống với các cuộc tranh luận trước đó. Tôi không biết về những thay đổi, đây không phải là vấn đề lớn với tôi. Cá nhân tôi muốn micro luôn được bật, nhưng chúng ta cần phải tôn trọng thỏa thuận đã được thống nhất", ông Trump nói.