Theo CNN, trong ngày 20/8, bà Nicole Shanahan, ứng viên liên danh của ông Kennedy, đã lên tiếng về khả năng dừng chiến dịch tranh cử để tập trung ủng hộ ứng viên Cộng hòa Donald Trump.

"Với tư cách là ứng viên độc lập, tôi và ông Kennedy có khả năng thu hút cử tri tương lai của ông Trump, điều này có thể mang lại lợi ích cho bà Harris và đảng Dân chủ. Nhưng chúng tôi có thể dừng cuộc đua ngay bây giờ để hợp lực với ông Trump", bà Shanahan cho biết.

Trong khi đó, ông Kennedy khẳng định sẵn sàng thảo luận với bất kỳ đảng phái chính trị nào để đạt được các mục tiêu trong sự nghiệp chính trị của mình. Tuy vậy, đội ngũ của ông Kennedy chưa tiết lộ về thời điểm đưa ra quyết định cuối cùng.

trumpdonald_kennedyjrrobert hill.jpg
Ông Donald Trump và ông Robert F. Kennedy Jr. Ảnh: The Hill

Truyền thông Mỹ dự báo rằng kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới sẽ rất sít sao, và số phiếu từ một ứng viên độc lập như ông Kennedy có thể tạo ra tác động lớn.

Về phía ông Trump, cựu Tổng thống Mỹ hoan nghênh động thái của ông Kennedy, đồng thời ngỏ lời mời ông này tham gia nội các nếu tái đắc cử vào tháng 11 tới.

"Tôi tôn trọng ông Kennedy, ông ấy là một người rất thông minh. Tôi đã quen biết ông ấy trong một thời gian dài. Nếu ông ấy nghĩ tới việc dừng tranh cử, tôi chắc chắn sẽ mời ông ấy tham gia nội các", ông Trump nói.

Trong bình luận của mình, ông Trump cũng bác bỏ các thông tin cho rằng đảng Cộng hòa sẽ phản ứng tiêu cực nếu ông bổ nhiệm ông Kennedy vào chính quyền.

Cũng theo cựu Tổng thống Mỹ, cục diện của cuộc đua tới Nhà Trắng đã thay đổi đáng kể sau khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố rút lui. Tuy vậy, ông Trump khẳng định rằng chiến thuật và thông điệp tranh cử của ông vẫn không thay đổi, ngay cả khi đối thủ hiện tại là bà Kamala Harris.