Theo The Hill, trong ngày 18/8, bà Kamala Harris và 'phó tướng' Tim Walz đã có sự kiện vận động tranh cử ở bang chiến trường Pennsylvania. Tại đây, Phó Tổng thống Mỹ đã chỉ trích gián tiếp ứng viên Cộng hòa Donald Trump là "hèn nhát".

"Chiến dịch của tôi là để giúp mọi người nhận ra một sai lầm trong vài năm qua. Có một số người cho rằng thước đo sức mạnh của một nhà lãnh đạo được thể hiện qua việc đánh bại người khác. Nhưng giá trị thật sự của một nhà lãnh đạo là giúp đỡ những người xung quanh. Những kẻ chỉ tập trung hạ thấp người khác đều là người hèn nhát", bà Harris tuyên bố.

GVSchkhXoAAbyVk.jpg
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: X

Theo truyền thông Mỹ, dù bà Harris không chỉ đích danh ông Trump, nhưng bình luận này phù hợp với trọng tâm chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống. Bà Harris đã liên tục đề cập đến sự tương phản về phong cách lãnh đạo trong các tuần gần đây.

Trước đó, cựu Tổng thống Trump cũng tổ chức vận động ở một thành phố miền đông bang Pennsylvania. Tại đây, ông Trump đã chỉ trích bà Harris là "kẻ cực đoan", đồng thời bày tỏ sự nghi ngờ về năng lực của Phó Tổng thống Mỹ. Ngoài ra, ông Trump cũng cho rằng bà Harris là đối thủ dễ đánh bại hơn ông Biden

"Chúng ta đang dẫn trước với khoảng cách lớn ở Pennsylvania", ông Trump nói trong sự kiện vận động.

Kết quả thăm dò mới đây cho thấy bà Harris đang dần thu hẹp khoảng cách với ông Trump trên toàn quốc và tại các bang chiến trường. Pennsylvania, Wisconsin và Michigan là 3 bang chiến trường quan trọng, có thể quyết định kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tháng 11.