- Ông Nguyễn Thanh Nghị được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ XD; nguyên Bộ trưởng Hợp hiến kế cho Bộ trưởng Thăng; mưa lũ hoành hành miền Trung; tìm thấy cháu bé sơ sinh mất tích tại bệnh viện; tai nạn thảm khốc 13 người chết; Tỉnh đầu tiên công bố dịch tay chân miệng; Tình tiết khó tin trong vụ "Lê Văn Luyện cướp tiệm vàng; Lột trần, ép vợ xem clip 'nóng' ngoại tình; 4 nốt ruồi và nghi án ảnh nude Ngọc Trinh... là những thông tin nổi bật trong tuần.

LƯỚT NHANH

- Chi ngân sách 100.000 tỷ đồng trả nợ: Theo dự toán ngân sách năm 2012 được Quốc hội thông qua sáng nay (10/11), gói ngân sách dự kiến dành 100.000 tỷ đồng để trả nợ và viện trợ, tăng gần 14.000 tỷ so với 2011. Mức tăng chi trả nợ này được cho là góp phần gián tiếp giảm bội chi.

Cũng theo dự toán, gói ngân sách dự kiến dành 100.000 tỷ đồng để trả nợ và viện trợ, tăng gần 14.000 tỷ so với 2011. Theo báo cáo giải trình tiếp thu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, việc tăng chi trả nợ góp phần gián tiếp giảm bội chi.

- Ông Nguyễn Thanh Nghị làm Thứ trưởng Bộ XD: Thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm nay (11/11/2011) đã ký quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Nghị giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Ông Nguyễn Thanh Nghị là phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường đại học Kiến trúc TP.HCM.

Ông là một trong hai ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng trẻ nhất - 35 tuổi, xuất thân từ gia đình truyền thống cách mạng. Ông Nghị là con trai lớn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

- Tìm thấy bé sơ sinh mất tích: 16h ngày 8/11, cháu Phạm Văn Trường, trẻ sơ sinh 2 ngày tuổi tại Bệnh viện Phụ sản TW bị một người mặc áo blouse bắt mang đi đã được tìm thấy tại Đông Anh, Hà Nội.

Vào lúc 16h35, rất khó khăn chiếc xe chở cháu bé sơ sinh mới có thể tiến vào phố Triệu Quốc Đạt. Chiếc xe chở cháu bé không thể di chuyển vì hàng nghìn người chen chúc vây quanh.

Người dân, bác sĩ, y tá trèo cả lên lan can theo dõi. Mẹ và người thân của cháu Trường đã oà khóc khi gặp lại con.
 

Cháu Phạm Văn Trường trong vòng tay của bố. Lãnh đạo, cán bộ y tế BV Phụ sản TW cùng tất cả những người biết thông tin này đều vui mừng khôn xiết (Ảnh: VietNamNet)

Người bắt cóc cháu Trường là Nguyễn Thị Lệ (SN 1982, ở Bắc Giang). Trước đó Lệ đã mang bầu. Khi đến sát ngày sinh, Lệ và chồng có xảy ra cãi vã, khi cô ta bị chảy máu, dọa sinh, Lệ cố gọi điện cho chồng nhưng không được.

Cô ta đã sinh con vào ngày 10/10, nhưng cháu bé đã chết vì ngạt thở.

Lệ từng vào viện C để khám nên cô ta đã mò vào bệnh viện, lấy trên dây phơi quần áo của y tá, khoác vào người, với mục đích đi tìm bắt cóc một em bé, không chủ đích là con trai hay con gái.

Mò vào phòng sau sinh, giả danh là y tá, Lệ đã bế trộm cháu bé mang đi. Khi đã bế được em bé đi, Lệ vứt lại chiếc áo của y tá ở cầu thang, bắt taxi ra về.Bắt cóc được cháu bé mới sinh, Lệ mang về nhà nói dối bố mẹ chồng là con của mình mới đẻ.

Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án.

- Lột trần, ép vợ xem clip 'nóng' ngoại tình: Bị phát hiện ngoại tình, Thịnh không chút hối hận mà còn đánh đập, lột áo vợ, thậm chí bắt vợ hải xem clip quay cảnh "nóng" giữa mình và người tình.

Người dân ở thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đang xôn xao về vụ một người vợ bị chồng bạo hành. Nạn nhân là chị Lê Thị Lý (SN 1981, thường trú tại đường Lạc Long Quân, phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên).

Ngày 27/10, chị Lê Thị Lý nhập viện trong tình trạng đa chấn thương phần mềm, cơ thể suy nhược. Người đã đánh đập, hành hạ chị Lý dã man là người chồng một thời đầu gối tay ấp với chị.

Hơn 1 tuần vào Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) điều trị, hiện tinh thần của chị Lý vẫn hoảng loạn và sức khỏe rất yếu. Cơ quan công an cũng đã vào cuộc để điều tra vụ việc.  

- Nguyên Bộ trưởng Hợp hiến kế cho Bộ trưởng Thăng: 'Giảm ùn tắc giao thông tại các đô thị nhất là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang trở thành nỗi bức xúc lớn của hàng triệu thị dân. Thực tiễn đang cần nhiều giải pháp vừa tình thế, vừa cơ bản; vừa trước mắt, vừa lâu dài, vừa căn cơ, vừa đồng bộ. Tôi xin góp thêm 1 số ý kiến để các nhà quản lý giao thông và quản lý đô thị tham khảo" - nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp có bài viết trên VietNamNet về giao thông.

Xin mời đọc nội dung tại đây.

- Bộ trưởng Tài chính lý giải về giá xăng: Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ vừa có văn bản trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội liên quan đến việc điều chỉnh giá điện, giá xăng.

“Chủ trương điều chỉnh giá điện là việc bắt buộc không thể không làm để thực hiện xóa bao cấp qua giá”, Bộ trưởng Huệ cho hay.

Khi quyết định tăng giá điện, Chính phủ đã cân nhắc chỉ bù đắp một phần chi phí phát sinh cho ngành điện nói chung và EVN nói riêng...

Năm 2011 giá điện chỉ được điều chỉnh tăng một lần (từ ngày 1/3) và với mức độ điều chỉnh, theo Bộ trưởng Tài chính là “có kiềm chế”, “vẫn chưa tính đủ một số yếu tố giá đầu và của giá điện theo giá thị trường”.

- Mưa lũ hoành hành miền Trung: 

Mưa lũ đang hoành hành miền Trung (Ảnh: VietNamNet)

Sáng 8/11, vùng áp thấp ở phía Tây Nam quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Miền Trung có mưa lớn. Thủy điện xả lũ với lưu lượng lớn khiến nhiều vùng ở miền Trung bị ngập nặng.

Từ 1 giờ sáng ngày 8/11, hàng trăm khu dân cư dọc theo sông Thu Bồn tại các huyện Nông Sơn, Duy Xuyên, Điện Bàn, Hội An (Quảng Nam) nước bất ngờ lên nhanh đã khiến hàng nghìn hộ dân phải gồng gánh đưa nhau chạy lũ.

Trong đêm và sáng ngày 8/11, nước lũ dâng cực nhanh, cố đô Huế chìm trong biển lũ mênh mông. Nước lũ bủa vây tứ phía khu vực nội thành – Đại nội Huế. Người dân coi đây là trận lũ lịch sử.

- Tai nạn thảm khốc, 13 người chết: Vào lúc 2h sáng 7/11, trên Quốc lộ 1A, thuộc thôn 3, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận, một tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra khiến ít nhất tới giờ này là 13 người chết, khoảng 24 người bị thương.

Đại tá Nguyễn Văn Lãng - Trưởng Công an huyện Hàm Thuận Bắc, có mặt tại hiện trường cho biết thông tin ban đầu: Tai nạn xảy ra giữ 3 chiếc xe ô tô. Chiếc xe container mang biển số 79N- 2133 kéo theo rơ-moóc biển kiểm soát 79R-0333 chạy hướng từ Khánh Hòa vào TP.HCM đã tông vào chiếc xe khách Hoàng Long 16L-3406 sau đó tông thẳng vào chiếc xe khách 17K-2934 đều chạy từ TP.HCM ra.

Chiếc xe Hoàng Long chỉ bị hư hỏng nhưng chiếc xe khách 17K-2934 đã bốc cháy dữ dội ngay lập tức làm hành khách không kịp thoát thân.

Ngay lúc này lực lượng cứu hộ đã lấy được xác của 11 người từ trong chiếc xe cháy, 2 người đã chết tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận, 24 người khác bị thương, trong đó có người bị thương rất nặng. Tin trên báo Thanh Niên.

- Câu được cá chép 'khủng': 14h20 chiều nay 10/11, tại đường ven Hồ Tây (Hà Nội), một người đã câu được con cá chép nặng gần 8kg. Ngay khi được kéo lên, con cá đã được trả giá 1 triệu đồng nhưng chủ nhân của nó chưa đồng ý.

Con cá chép được câu này dài gần 1m, ước tính nặng gần 8kg. Một chị ở gần đây đã trả ngay người câu được con cá với cái giá 1 triệu đồng nhưng chưa được đồng ý.

Người này đòi giá 1,2 triệu đồng với lời thách: “Gọi đơn giản cũng có người trả 200.000đ/kg ngay”.

- Bí mật đằng sau vụ bắt cóc trẻ sơ sinh: Chuyện sản phụ Trần Thị Thơm tìm được đứa con dứt ruột đẻ ra mới vài ngày tuổi đã có một cuộc phiêu lưu ngoạn mục khiến hàng triệu người xúc động đến nghẹt thở. Tuy nhiên, làng Hà Thị (xã Vân Hà, Đông Anh, Hà Nội), nơi tìm được cháu bé sơ sinh, không khí lại pha cả nỗi cám cảnh, cảm thông hay bàng hoàng đến mức không tin là chuyện có thật.

Khi Nguyễn Thị Lệ bị phát hiện bắt cóc em bé sơ sinh mang về “nhà chồng” ở làng Hà Thị nuôi dưỡng, rồi cả gia đình “nhà chồng” của Lệ đều không mảy may nghi ngờ, và mặc nhiên tiếp nhận cháu bé như một thành viên mới.

Chuyện chỉ phát giác khi cả làng Hà Thị có nhiều bóng dáng cảnh sát tìm về, và vài tiếng đồng hồ sau, báo chí và truyền hình đưa tin về cuộc đoàn tụ đầy ngọt ngào và hạnh phúc của người mẹ mất con, cả làng Hà Thị mới ngã ngửa. 

- Máy bay cũng tắc đường: Không chỉ ùn tắc trong giao thông đường bộ đô thị, mà hiện nay nhiều chuyến bay tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất, hành khách phải lòng vòng trên bầu trời tới 30 phút do khả năng thông quan trên không của sân bay quá tải vào giờ cao điểm…

Ông Lại Xuân Thanh,, Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, chuyện tắc đường hàng không đã xảy ra tại một số cảng chính nhưng không phải là nhiều, bởi Việt Nam đang khai thác 21 sân bay khác nhau.

Theo ông Thanh, ách tắc ở đây là vào những giờ cao điểm, trong đó Tân Sơn Nhất và Nội Bài hiện có 3 múi giờ cao điểm tập trung vào gần trưa, đầu giờ chiều và gần đêm.

Đây là những múi giờ cao điểm mà các hãng hàng không đều rất muốn bay vào giờ đấy nên sẽ xảy ra tắc đường trên không.

- Rao bán giải pháp giao thông giá 100 tỷ: Ông Hồng Thạch Tâm hiện đang ở TP. Hồ Chí Minh cho biết, ông sẽ trình Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, UBND TP. Hà Nội, UBND TP. Hồ Chí Minh phương án xoá tắc, giảm ồn ở hai thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong khung giờ cao điểm: buổi sáng từ 6 giờ đến 9 giờ sáng, buổi chiều từ 16 giờ đến 19 giờ.

Ông Tâm đảm bảo, nếu thực hiện đúng theo giải pháp ông trình sẽ xoá tắc được 99% và đương nhiên tiếng ồn cũng sẽ giảm theo.

Một trong những phương án của ông Tâm đề xuất là giải quyết ùn tắc tại các ngã tư, giao lộ lớn.

Theo ông Tâm, nếu chấp nhận giải pháp của ông, Chính phủ phải thưởng ông 40 tỷ đồng;TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội cùng thưởng 30 tỷ. Tổng cộng số tiền ông Tâm đề nghị được nhận là 100 tỷ đồng. Thông tin trên báo Vnmedia.

- Tỉnh đầu tiên công bố dịch tay chân miệng: Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng Ninh Thuận, số trẻ mắc bệnh tay chân miệng ở Ninh Thuận có dấu hiệu tăng khá nhanh so với năm 2010 chỉ có 183 ca mắc bệnh.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Ninh Thuận đã phát hiện 471 trường hợp mắc tay-chân-miệng (TCM) có 3 trường hợp tử vong.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, ông Trần Xuân Hòa đã ký quyết định công bố dịch tay chân miệng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận (7/11) nhằm huy động tổng lực và sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ngành với mục tiêu đẩy lùi nhanh nhất dịch bệnh này.

Ông Lê Minh Định - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận cho biết, dịch đã xảy ra tại 16 xã phường thuộc 6/7 huyện, thành phố. Hiện tỉnh ngành y tế Ninh Thuận chủ động tổ chức các biện pháp phòng chống dịch kịp thời không để phát sinh các ổ dịch mới.

- Đua nhau cưới, khai trương ngày '6 nhất': Với 6 con số 1 (cộng tổng cả ngày, tháng, năm là 8), lại diễn ra vào ngày thứ 6, rất nhiều cặp uyên ương đã lên kế hoạch tổ chức lễ cưới vào ngày 11/11/2011 tới đây. Các dịch vụ như khai trương cũng nhắm ngày này để bắt đầu với hi vọng mọi sự suôn sẻ, luôn đứng hàng đầu.

Lịch vạn sự cho biết ngày 11/11/2011 được cho là ngày không phải đẹp “viên mãn” cho việc cưới xin mà chỉ được đánh giá là “tạm được” cho những việc liên quan đến hôn thú, làm nhà, sửa nhà, làm việc thiện, việc phúc, nhập trạch, mở cửa hàng. Tuy nhiên, trong đời sống hiện đại, những quan niệm quá cứng nhắc về ngày tháng cũng dần được thay đổi. Vì thế, nhiều đôi uyên ương đã chọn ngày này để làm đám cưới.

- Bộ trưởng Thăng khen bà bầu cứu cháu nhỏ trên đường ray: Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có thư bày tỏ sự cảm kích tới hành động dũng cảm của chị Nguyễn Thị Nhàn, nhân viên gác chắn (Công ty Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên) khi chị Nhàn đang bụng bầu lao vào mũi tàu cứu cháu bé 2 tuổi.

Bộ trưởng Thăng cho biết: “Qua báo chí tôi rất vui mừng và cảm động khi biết rằng: vào ngày 20/10/2011, tại gác chắn phía Bắc ga Huế, trong lúc làm nhiệm vụ, mặc dù đang mang thai đứa con đầu lòng sáu tháng, chị đã không quản nguy hiểm lao tới cứu cháu bes đang chân trong chân ngoài đường ray thoát chết trong gang tấc khi đoàn tàu đang lao tới”.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao và trân trọng hành động dũng cảm, tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của chị Nhàn.

- Thạc sỹ ĐH Paris 7 bàn chuyện tấm cám: Sau khi xem những trao đổi xung quanh cái kết câu chuyện cổ tích Tấm Cám trên VietNamNet, bạn đọc Mai Hoa, thạc sĩ Văn học, Khoa Văn Đại học Paris 7 (Pháp) gửi tới ý kiến của mình.

Đây là bài viết của chị.

- 1 học sinh cứu 3 người lớn: Ban giám hiệu trường THCS Đinh Tiên Hoàng (xã An Cư, huyện Tuy An, Phú Yên) vừa có cuộc họp bàn về việc đề nghị Phòng Giáo dục, huyện đoàn Tuy An khen thưởng đối với em Phạm Văn Phong, học sinh lớp 8A của trường đã có hành động dũng cảm cứu sống 3 người trong cơn nguy kịch.

Trước đó, khoảng cuối tháng 8, trong một lần bơi sõng (loại thuyền nhỏ) ra đầm Ô Loan để bắt ốc, tình cờ em Phong thấy một chiếc sõng đang chao đảo ở giữa dòng nước cách bờ khoảng 700m, trên sõng có 3 người thanh niên. Chòng chành một lúc, chiếc sõng này lật úp. Do không biết bơi nên cả 3 thanh niên cùng chiếc sõng bị chìm xuống đầm.

Trước mắt Phong là cảnh 3 thanh niên ôm nhau quằn quại dưới dòng nước: “Dù rất sợ những người bị nạn kéo chìm nhưng không hiểu vì sao cháu cứ bơi sõng thật nhanh, một tay chống sõng còn một tay kéo những người bị nạn lên”, Phong kể lại.

Sau một hồi vật lộn với thần chết, Phong đã đưa được hai nạn nhân lên sõng, vì chiếc sõng nhỏ nên một người khỏe hơn phải bám sõng rồi Phong chống sõng vào bờ.

- Cá mập kéo về Cù Lao Chàm: Trong khoảng hơn 1 tuần trở lại đây, vùng biển quanh khu vực đảo Cù Lao Chàm, thuộc xã Tân Hiệp, TP. Hội An (Quảng Nam), nhiều đàn cá mập lũ lượt kéo về.

Theo nhiều ngư dân, cá mập xuất hiện nhiều và đi thành từng đàn là hiện tượng lạ từ xưa đến nay. Bởi vùng biển khu vực quanh đảo này rất ít khi cá mập xuất hiện.  Không những cá mập mà nhiều loại cá được xem là “mất tích” từ nhiều năm nay tại vùng biển này cũng kéo đàn về đây.

- Tình tiết khó tin trong vụ "Lê Văn Luyện cướp tiệm vàng': VKSND tỉnh Bắc Giang vừa nhận được kết luận điều tra vụ thảm sát tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), thông tin trên báo Người lao động. 

Trước đó, vào ngày 7/11, Cơ quan CSĐT Công tỉnh Bắc Giang đã hoàn tất quá trình điều tra về vụ án. Theo kết luận điều tra, lời khai của Lê Văn Luyện phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, kết luận giám định, lời khai nhân chứng, lời khai các bị can có liên quan...

Lê Văn Luyện được xác định là hung thủ duy nhất ra tay sát hại cả gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích.   

Theo báo Người lao động, một trong những tình tiết bất ngờ được bản kết luận điều tra nêu ra là, theo lời khai của Luyện, anh Trịnh Thành Ngọc sau khi cướp được dao díp đã đâm lại Luyện nhưng không trúng, cùng lúc đó chị Chín kêu lên: “Anh đâm trúng em rồi”. Nhưng theo kết luận của cơ quan điều tra, việc đâm nhầm này chỉ gây thương tích nhẹ cho chị Chín, còn vết sát thương chí mạng của Luyện vào hạ sườn trái và cổ chị Chín mới gây ra cái chết cho chị.

- Cụ ông 90 tuổi vẫn sinh con: Cụ ông Trần Văn Ký đã khiến người dân ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An ngỡ ngàng bởi sau khi vợ đầu mất, ở tuổi 87, cụ ông này vẫn quyết định cưới thêm vợ mới. Không chỉ có vậy, cụ cũng vừa lên chức bố khi đứa con trai khỏe mạnh, bụ bẫm của cụ vừa ra đời khi bố của nó đã bước sang tuổi 90.

Năm 2004, bà Sâm, vợ cụ Ký qua đời. Trong một lần đi mua xương khỉ về nấu cao cụ đã vô tình gặp chị Nguyễn Thị Nhung, người đàn bà sinh năm 1971, đã qua một lần đò.

Mặc dù cả hai vợ chồng đều không muốn có con ở cái tuổi muộn màng này nhưng chị Nhung lại mang bầu. Cuối năm 2010, chị sinh hạ một cậu con trai nặng đến 3,4kg, kháu khỉnh. Vợ chồng cụ đặt tên cho quý tử của mình là Trần Nhật Quang. Ở tuổi 90 mà sinh con như cụ Nguyễn Văn Ký là chuyện xưa nay hiếm, khiến không ít bà con làng xóm hết sức ngỡ ngàng. Theo báo PLXH.

- 4 nốt ruồi và nghi án ảnh nude Ngọc Trinh: Khi các "cao thủ" photoshop đã khẳng định bộ ảnh không có dấu hiệu ghép thì câu hỏi đặt ra là liệu có 1 cô gái giống Ngọc Trinh đến vậy?

Báo GDVN đã đưa ra những bức ảnh cho thấy sự trùng hợp đến khó tin giữa vị trí 4 nốt ruồi trên body Ngọc Trinh và trên body cô gái trong loạt ảnh nude.

- Ra tết Thuỷ Tiên và Công Vinh sẽ cưới nhau: Sau khi clip về lễ ăn hỏi của Công Vinh - Thủy Tiên xuất hiện hôm qua, cư dân mạng đang rất bất ngờ và tò mò về đám cưới bí mật của cặp đôi này.

Chuyện tình Công Vinh - Thủy Tiên vốn gắn liền với nhiều scandal, không mấy người tin là sẽ có một happy ending. Chính bởi vậy thông tin về lễ dạm ngõ này (hai gia đình chính thức gặp nhau trước khi chính thức tiến hành tác hợp chuyện thành hôn của đôi trai gái) đang khiến rất nhiều người “ngã ngửa” vì bất ngờ.

Theo thông tin kênh 14 và PLXH có được, cậu ruột của Thủy Tiên là một thầy giáo tại Kiên Giang đã khẳng định rằng “qua Tết hai đứa nó sẽ làm đám cưới”. Thông tin này quả thực đã khiến những người theo dõi cặp đôi từ những ngày đầu đến với nhau đều rất mừng cho họ. Một số bạn bè thân thiết của cặp đôi này còn bật mí họ đã “góp gạo thổi cơm chung” khi cùng chung tiền xây nhà tại Sài Gòn.

Hiện tại, mọi nguồn liên lạc trực tiếp với cả Công Vinh - Thủy Tiên đều không thành công. Đồng đội ở CLB Hà Nội thì cho biết Công Vinh cáo ốm xin nghỉ từ hôm qua tới giờ, điện thoại của tiền đạo điển trai này vẫn đang trong tình trạng không liên lạc được. Còn cô dâu tương lai Thủy Tiên thì những số điện thoại quen thuộc gọi cũng không bắt máy.

- Thác loạn rợn người tại quán Internet: Thời gian qua, nhiều người dân ngụ trong khu vực phường 10, quận 10 – TPHCM rất bức xúc phản ánh về hiện tượng thác loạn tại tiệm net ở số 510 Lý Thái Tổ.

Ông Phạm Tấn Dũng, Chủ tịch UBND phường 10, cho biết tiệm net 510 Lý Thái Tổ đang nằm trong danh sách “đen” về tệ nạn của phường.

Theo ông Dũng, tiệm này từng bị đoàn kiểm tra liên ngành của quận lập biên bản xử phạt vi phạm do để khách truy cập nội dung không lành mạnh.

Sau đó, để đối phó, khi bị kiểm tra, chủ cơ sở nhanh chóng ngắt máy chủ, gây khó khăn cho lực lượng chức năng. Ông Lê Thanh Tuấn, cán bộ văn hóa phường, cũng xác nhận từng phát hiện bao cao su rơi vãi dưới sàn nhà khi kiểm tra tiệm net này.

“Chúng tôi sẽ mời chủ cơ sở đến để làm rõ việc để khách truy cập internet xem phim đồi trụy và quan hệ ngay tại tiệm net. Đồng thời, sẽ kiến nghị lập đoàn liên ngành kiểm tra, sau đó có thể sẽ đề xuất cơ quan chức năng rút giấy phép kinh doanh đối với tiệm net này” - ông Dũng nói. Thông tin trên báo NLĐ.

- Xe vợ chủ tịch tỉnh bị phá nát: Ngày 7-11, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP phối hợp với Công an quận Ba Đình điều tra vụ cố ý huỷ hoại tài sản, làm rõ đối tượng, gồm: Hoàng Trọng Duy (SN 1979, trú ở ngõ 9 Lương Đình Của, Kim Liên, Đống Đa); Lê Xuân Trường (SN 1982, ở ngõ 14 Phúc Xá, Ba Đình); Trần Linh Quang (SN 1982, trú tại 12/95 Ngọc Hà, Ba Đình); Võ Trung Kiên (SN 1978, trú tại xóm 3, Ngọc Đại, Đại Mỗ, Từ Liêm) và Hoàng Thị Trang Nhung (SN 1984, trú tại ngõ 9, Lương Đình Của, Kim Liên, Đống Đa).

Trước đó, khoảng 11h45 ngày 6/10, bà Nguyễn Thu Hoà (SN 1968, trú tại 87 Linh Lang, Cống Vị, Ba Đình) là vợ ông Nguyễn Hoàng Anh-Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng-Đại biểu Quốc hội khoá XIII, điều khiển xe ô tô Mazda BKS 31...-1364. Khi bà Hòa lùi xe vào nhà, đã va chạm với xe Lexus.

Sau khi va chạm, lái xe Lexus bỏ đi. Đến khoảng 12h15 cùng ngày, có 3 đối tượng đi xe Wave đến đập phá xe của bà Hòa. Thiệt hại tài sản trị giá 48 triệu đồng.

- Nữ quái U70 lừa ngoạn mục: Trưa 3/11, anh Bùi Thanh Tùng, SN 1964, chủ cửa hàng điện tử, điện lạnh Thanh Tùng tại xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) bỗng nhận được cuộc điện thoại của một người phụ nữ gọi đến và tự giới thiệu là giáo viên trường THCS Lâm Động muốn mua 6 tivi loại Panasonic 32 inch, giá 6,6 triệu đồng/chiếc và 6 điều hòa Panasonic giá 7 triệu đồng/chiếc mà không cần mặc cả.

Sau khi đã thỏa thuận được giá cả, nữ giáo viên này yêu cầu cửa hàng chở toàn bộ số tivi và điều hòa đến giao cho nhân viên bảo vệ của trường nhận.

Anh Tùng chưa hết mừng thì có một người cùng làm nghề kinh doanh hàng điện tử đến chơi nghe lại câu chuyện thì hốt hoảng cho biết, coi chừng bị lừa vì trước đó tại cửa hàng của anh cũng có một phụ gọi điện đến đặt mua chiếc tivi 42 in màn hình tinh thể lỏng và chiếc máy giặt Panasonic loại 7 kg với phương thức giao hàng tương tự như trên nhưng sau đó không thấy quay lại thanh toán tiền.

Xâu chuỗi các thông tin của người bạn cho biết cùng với kiểu cách giao dịch của người tự xưng là giáo viên kia, anh Tùng nhận định đây có thể thủ đoạn lừa đảo mới và cùng một đối tượng nên đã đã trình báo cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, danh tính của “cô giáo” này được xác định là Phạm Thị Trâm (tức Dung), SN 1947, trú tại phường Trần Nguyên Hãn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

- Phó Chánh án bị tố 'tòm tem' vợ người khác: Trong đơn tố cáo, anh Nguyễn Văn G. (34 tuổi, TP Sóc Trăng) cho rằng, vợ mình là Nguyễn Thị Thu cùng thẩm phán Huỳnh Hồng Thắng, Phó chánh án TAND TP. Sóc Trăng đã có quan hệ “ngoài luồng” từ rất lâu.

Theo anh G., kể từ ngày chị Thu cùng thẩm phán Thắng có chuyến công tác cùng nhau, một năm trở lại đây, chị Thu đột ngột thay đổi tính nết, không “mặn mà” lắm với chồng. Anh thường xuyên thấy Thu-Thắng nhắn tin cho nhau. Sinh nghi, nhiều lần anh G. gặng hỏi vợ thì chỉ nhận được câu chả lời cộc lốc “vì công việc”.
 

ĐỌC CHẬM

Bố mẹ bé bị bắt cóc nói về thủ phạm
Mỗi khi nhắc đến người đã bắt cóc con mình, chị Thơm vẫn rất bức xúc và cho rằng đó là chuyện không thể chấp nhận được với bất kỳ một lý do gì. Nhưng anh Chiều lại có một thái độ khác...
 

DIỄN ĐÀN PHONG BÌ BỆNH VIỆN

 

Y đức và phong bì BV: Cần tiếng nói đối trọng?
Đề xuất thành lập bộ phận giám sát chất lượng y tế độc lập, hướng về phía người bệnh, hỗ trợ họ đánh giá nhu cầu chăm sóc y tế và chất lượng dịch vụ họ được thụ hưởng nhằm đảm bảo công bằng, minh bạch trong y tế.

 

KỲ QUẶC

ẢNH ẤN TƯỢNG

Vĩnh Lâm (tổng hợp)