>>>  Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022

>>> Tra cứu phổ điểm thi tốt nghiệp THPT theo môn, khối thi

>>> Tra cứu điểm trung bình của các tỉnh, thành

>>> Xem biến động điểm chuẩn của các đại học, các ngành từ 2018 đến nay

>>> Tìm trường ĐH phù hợp với điểm thi tốt nghiệp THPT 2022

Điểm xét tốt nghiệp dưới 5 điểm

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, trong kì thi Tốt nghiệp THPT 2021, cả nước có 1.280 thí sinh bị điểm liệt và trượt tốt nghiệp. Thí sinh sẽ trượt tốt nghiệp nếu như điểm xét tuyển tốt nghiệp tính theo công thức đã được Bộ GD&ĐT đưa ra không đạt ngưỡng từ 5 điểm trở lên.

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT 2022 cho các thí sinh

Thí sinh không tham dự đủ số bài thi và bị kỷ luật hủy bài thi

Đối với các thi sinh lớp 12 đã đăng ký tham dự môn thi nào, đều phải tham gia dự thi đầy đủ. Trong trường hợp thí sinh vắng không tham gia dự thi sẽ bị tính 0 điểm và trượt tốt nghiệp.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các trường hợp thí sinh bị hủy bài thi tốt nghiệp cũng sẽ không được xét tốt nghiệp THPT.

Các thí sinh mang vật dụng trái phép, tài liệu không được sử dụng vào phòng thi hoặc phòng chờ, đưa đề thi ra ngoài và nhận kết quả bài làm từ ngoài vào đều sẽ bị đình chỉ thi. Những em viết vẽ vào tờ giấy làm bài của mình những nội dung không liên quan, hay có hành động gây gổ với cán bộ coi thi cũng sẽ bị xử lý theo hình thức đình chỉ.

Trang tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT trên VietNamNet giúp thí sinh tra cứu điểm, phổ điểm theo môn và theo khối thi 

Thí sinh cũng bị hủy kết quả thi và lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét và xử lý theo quy định của pháp luật nếu như giả mạo hồ sơ để hưởng các chế độ ưu tiên; sử dụng văn bằng giả; để người khác dự thi và làm bài thay; có hành động gây rối phá hoại kì thi và sử dụng giấy chứng nhận không hợp pháp.

Thí sinh bị đình chỉ thi năm nào sẽ bị hủy bỏ kết quả toàn bộ bài thi trong kỳ thi năm đó. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc các em sẽ không được xét tốt nghiệp THPT.

Thí sinh bị điểm liệt

Bộ GD&ĐT đã quy định trong quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022, điểm liệt của bài thi là điểm từ 1 trở xuống, tương đương với 5 câu hỏi ở bài thi Toán và Ngoại ngữ, 4 câu của 1 trong các bài thi môn tổ hợp KHTN hoặc KHXH.

Như vậy nếu thí sinh đạt từ 1 điểm trở xuống thí sinh sẽ bị coi là điểm liệt và trượt tốt nghiệp. Vì vậy thí sinh tham gia dự thi THPT cần hoàn thành tất cả bài thi và đạt trên 1 điểm mới đủ điều kiện.

Trương Vinh

Mời quý phụ huynh, học sinh tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên VietNamNet

Phổ điểm các môn thi tốt nghiệp THPT 2022Năm 2022, Điểm thi biến động mạnh ở môn Tiếng Anh khi không còn xuất hiện "phổ điểm 2 đỉnh như năm ngoái". Trong khi đó, môn Sinh học có mức điểm trung bình thấp nhất.
Tính điểm xét tốt nghiệp thi THPT 2022 thế nào?

Tính điểm xét tốt nghiệp thi THPT 2022 thế nào?

Năm 2022, có hơn 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Thí sinh và phụ huynh lưu ý cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2022.
Cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống của Bộ GD-ĐT

Cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống của Bộ GD-ĐT

Từ ngày 22/7 đến 17h ngày 20/8, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học bằng hình thức trực tuyến với số lần không giới hạn.