ứng viên phó tướng
Ảnh: NBC News

Hãng tin NBC dẫn hai nguồn tin thân cận với chiến dịch tranh cử của bà Harris cho biết, 6 ứng viên là Thống đốc Minnesota Tim Walz, Thống đốc Pennsylvania Josh Shapiro, Thống đốc Illinois JB Pritzker, Thống đốc Kentucky Andy Beshear, Thượng nghị sĩ Arizona Mark Kelly và Bộ trưởng Giao thông Pete Buttigieg.

Tất cả những người này đều cùng độ tuổi với bà Kamala Harris, 59 tuổi hoặc trẻ hơn, và hầu hết đã vận động cho Phó Tổng thống trong chiến dịch tranh cử hoặc xuất hiện trên các phương tiện truyền thông kể từ khi Tổng thống Joe Biden rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ông Shapiro đã gặp nhóm thẩm định của bà Harris vào thứ Tư (31/7). Nguồn tin trên cho biết, Phó Tổng thống Harris không có mặt trong cuộc gặp đó. Thư ký báo chí của ông Shapiro là Manuel Bonder xác nhận, thống đốc này đã hủy các buổi gây quỹ tại Hamptons vào cuối tuần này. "Lịch trình của ông ấy đã thay đổi và ông Shapiro không còn đi Hamptons vào cuối tuần này nữa".

Trước đó, chiều 30/7, thượng nghị sĩ Mark Kelly đã gặp nhóm thẩm định của bà Harris. Một nguồn tin cho biết, ông Kelly đã bỏ lỡ ít nhất 2 cuộc bỏ phiếu ở Thượng viện vào chiều 30/7 trong khoảng thời gian từ trưa tới 6h chiều. 

Pennsylvania và Arizona được coi là các tiểu bang chiến trường quan trọng cần thiết để giành được sự ủng hộ của Đại cử tri đoàn.

Thống đốc Illinois JB Pritzker đã tham gia hai cuộc phỏng vấn qua Zoom với nhóm thẩm định của bà Harris, một cuộc kéo dài ba giờ vào thứ Hai (29/7) và một cuộc tiếp theo vào thứ Tư (31/7) bao gồm một số câu hỏi về chính sách.

Trước đó, ABC News đưa tin, danh sách các ứng viên nhận được tài liệu thẩm tra gồm cả Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer, nhưng sau đó bà đã nói muốn hoàn thành nhiệm kỳ thống đốc thay vì làm phó tướng của bà Harris. Thống đốc North Carolina Roy Cooper cũng rút tên khỏi danh sách.

Cho tới chiều ngày 30/7, Phó Tổng thống Kamala Harris cho biết, vẫn chưa chọn được người liên danh cùng tranh cử. Tuy nhiên, thông tin về người được chọn sẽ được công bố vào thứ Ba tuần tới khi bà Harris có chuyến đi tới các bang chiến trường. 

Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ Jaime Harrison hồi đầu tuần này cho biết, hiện chỉ có bà Kamala Harris đủ điều kiện để trở thành ứng viên Tổng thống của đảng với sự ủng hộ của 3.923 đại biểu.