Trong cuộc điện đàm với các phóng viên trước cuộc “so găng” Trump – Harris tối 10/9 giờ Mỹ (sáng 11/9 giờ Việt Nam), Danielle Alvarez, phát ngôn viên cho chiến dịch tái tranh cử của cựu lãnh đạo Nhà Trắng nói, ông Trump sẽ từ dinh thự riêng Mar-a-Lago ở bang Florida tới nơi tổ chức tranh luận do hãng thông tấn ABC chủ trì ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania.

Trump Harris NBC.jpg
Bà Harris (trái) và ông Trump đang bám đuổi nhau rất sát về tỉ lệ ủng hộ của cử tri trong các cuộc thăm dò dư luận trước tổng tuyển cử. Ảnh: NBC

Chiến dịch tranh cử của ông Trump nhận định, do từng là công tố viên, bà Harris “sẽ là một người tranh luận tốt”, nhưng sự kiện sắp diễn ra sẽ tạo thách thức lớn đối với nữ chính khách này và có thể là “cuộc so găng duy nhất" giữa bà với đối thủ Cộng hòa.

Đài CNN dẫn lời ông Alvarez lưu ý thêm, người dân Mỹ “biết ông Trump là ai nhưng không rõ về bà Harris".

Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của Phó tổng thống Harris lạc quan bà sẽ có màn thể hiện tốt trong cuộc tranh luận trực tiếp với đối thủ Cộng hòa. Họ đang lên kế hoạch cho một loạt các hoạt động gây quỹ quy mô lớn ngay sau sự kiện, trong bối cảnh bà Harris tiếp tục tăng cường chi tiêu nhằm thu hút sự ủng hộ tại các bang chiến địa khắp toàn quốc.

Theo hai nguồn thạo tin, nữ ứng cử viên của đảng Dân chủ sẽ chủ trì một hoạt động gây quỹ tại thủ đô Washington, do Quỹ Harris Victory tổ chức vào ngày 14/10. Với khung thời gian eo hẹp trong bối cảnh phải tăng cường hoạt động thực địa và giới thiệu lại bản thân với các cử tri, hầu hết các sự kiện gây quỹ của bà Harris cho đến nay đều do những người thân cận chủ trì, bao gồm cả chồng bà - Doug Emhoff, ứng cử viên phó tổng thống cho bà - Thống đốc bang Minnesota Tim Walz cũng như một số ít thống đốc và nhà lập pháp khác của đảng Dân chủ.

Chiến dịch tranh cử của bà Harris thông báo, tháng 8 hiện là tháng tốt nhất về gây quỹ cho nỗ lực tranh cử vào Nhà Trắng của bà, với 1,3 triệu nhà tài trợ thực hiện khoản quyên góp lần đầu. Trong tháng này, đội ngũ của phó tổng thống khẳng định đã thu được 361 triệu USD ủng hộ, vượt xa con số 130 triệu USD dành cho chiến dịch tái tranh cử của ông Trump.