tranh luan Trump Harris 2.jpg
Ảnh: Bloomberg

Đây là trận “so găng” đầu tiên giữa ông Trump và bà Harris nhưng là cuộc tranh luận trực tiếp thứ 2 giữa các ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ trong mùa bầu cử năm nay. Ông Trump đã có cuộc “so tài hùng biện” với Tổng thống Joe Biden vào ngày 27/6 tại bang chiến địa Georgia, trước khi ông Biden quyết định rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng.

tranh luan Trump Harris 6.jpg
Ảnh: New York Times

Sự kiện tranh luận Trump – Harris do hãng thông tấn ABC tổ chức tại Trung tâm Hiến pháp quốc gia ở thành phố Philadelphia thuộc bang Pennsylvania vào 21h tối 10/9 giờ miền đông nước Mỹ (8h sáng 11/9 giờ Việt Nam), không đầy 2 tháng trước ngày tổng tuyển cử 5/11. Người dẫn chương trình "World News Tonight" David Muir và người dẫn chương trình "Prime" của ABC News Live Linsey Davis chịu trách nhiệm điều phối tranh luận.

ABC đã cho phép các hãng thông tấn và một số kênh truyền hình cáp khác phát sóng đồng thời cuộc tranh luận trên các nền tảng của họ.

tranh luan Trump Harris 7.jpg
Ảnh: New York Times

Chuyên cơ Không lực Hai dành cho phó tổng thống Mỹ đã đưa bà Harris đến Philadelphia khoảng 2 giờ trước thời điểm diễn ra cuộc tranh luận. Ảnh: New York Times

tranh luan Trump Harris 8.jpg
Ảnh: Sky News

Ông Trump cũng sử dụng máy bay riêng để từ dinh thự Mar-a-Lago tại bang Florida tới Philadelphia.

tranh luan Trump Harris 5.jpg
Ảnh: USA Today

Nhà chức trách đã cho tăng cường an ninh bên ngoài địa điểm tổ chức tranh luận giữa hai ứng viên tổng thống. 

tranh luan Trump Harris 4.jpg
Thống đốc bang Bắc Dakota Doug Burgum trao đổi với các phóng viên về cuộc tranh luận Trump - Harris ngày 10/9. Ảnh: EPA

Chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Trump đã mời nhiều chính khách Cộng hòa thay mặt ông trao đổi với báo chí trước sự kiện, bao gồm cả Thượng nghị sĩ bang Florida Marco Rubio, Thống đốc bang Bắc Dakota Doug Burgum và Hạ nghị sĩ bang Florida Byron Donalds.

tranh luan Trump Harris 3.jpg
Ảnh: EPA

Cựu thành viên đảng Dân chủ Robert F Kennedy Jr, người hôm 23/8 tuyên bố dừng tranh cử tổng thống với tư cách ứng viên độc lập để ủng hộ ông Trump, cũng có mặt tại khu vực tiếp xúc truyền thông và trả lời phỏng vấn của các phóng viên.

tranh luan Trump Harris 1.jpg
Ảnh: CNN

Cuộc tranh luận Trump – Harris dự kiến kéo dài 90 phút với 2 lần nghỉ quảng cáo. Đơn vị tổ chức đã cam kết không cho các ứng cử viên xem trước danh sách câu hỏi và cuộc tranh luận có thể về bất kỳ chủ đề nào.