Theo CNN, trong đơn kiện đệ trình lên một tòa án liên bang ở New York hôm 9/9, Jack và Meg White, hai nhạc sĩ sáng lập nhóm nhạc rock The White Stripes tồn tại từ năm 1997 – 2011 cho biết họ “kịch liệt phản đối các chính sách và hành động mà ông Trump đã làm khi còn là tổng thống cũng như những chính sách ông đề xuất cho nhiệm kỳ thứ 2 nếu đắc cử”.

Hai người lưu ý, chiến dịch vận động tái tranh cử của ông Trump đã sử dụng bài hát "Seven Nation Army" phát hành năm 2003 của họ mà “không thông báo hay được sự đồng ý của chính chủ”.

nhom nhac rock.jpg
Nhóm The White Stripes biểu diễn tại buổi tổng duyệt cho lễ trao giải Grammy ở Los Angeles, California, Mỹ năm 2004. Ảnh: WireImage

Đội ngũ của ông Trump và các đại diện cho nhạc sĩ White hiện vẫn chưa phản hồi yêu cầu bình luận về vụ kiện.

Tháng trước, ông White từng cảnh báo sẽ có hành động pháp lý sau khi Margo Martin, Phó Giám đốc truyền thông cho chiến dịch tái tranh cử của ông Trump chia sẻ trên mạng xã hội một đoạn video quay cảnh cựu lãnh đạo Nhà Trắng lên máy bay trong tiếng nhạc bài hát "Seven Nation Army".

Các luật sự của nhà White viết trong đơn kiện rằng, các bị đơn “đã chọn cách phớt lờ và không phản hồi những nỗ lực nhằm giải quyết tranh chấp trước kiện tụng của nguyên đơn, khiến nguyên đơn không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tìm kiếm sự can thiệp của pháp luật để buộc bị đơn phải chịu trách nhiệm”.

Jack và Meg White nằm trong số nhiều nghệ sĩ, bao gồm cả ca sĩ Celine Dion, các nhóm nhạc Foo Fighters và ABBA, đã phản đối ông Trump sử dụng tác phẩm của họ cho chiến dịch vận động tranh cử của ông. Họ cũng là những nghệ sĩ còn sống duy nhất đệ đơn kiện cựu tổng thống năm nay.

Trước đó, tổ chức bảo vệ di sản của cố ca sĩ nhạc soul Isaac Hayes cũng kiện chiến dịch tranh cử của ông Trump với cáo buộc vi phạm bản quyền.

Ông Trump 'bứt phá' khả năng thắng cử

Ông Trump 'bứt phá' khả năng thắng cử

Nhà phân tích bầu cử uy tín Mỹ Nate Silver đánh giá, cựu Tổng thống Donald Trump đang có cơ hội đánh bại đối thủ Kamala Harris trong tổng tuyển cử vào tháng 11, cao nhất kể từ khi bà Harris bắt đầu tranh cử tổng thống.