Trong một thông điệp đăng tải trên mạng xã hội Truth Social ngày 7/9, ông Trump viết: “Khi tôi thắng, những kẻ gian lận sẽ bị truy tố đến mức cao nhất của luật pháp, bao gồm cả án tù dài hạn để sự suy đồi công lý như vậy không xảy ra nữa … Những kẻ có hành vi vô đạo đức sẽ bị truy nã, bắt giữ và truy tố ở mức độ chưa từng thấy trước đây ở đất nước chúng ta”.

trump New York Times.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: New York Times

Báo The Hill dẫn lời ông Trump lưu ý, các luật sư, nhà hoạt động chính trị, nhà tài trợ, cử tri và quan chức bầu cử đều có thể bị truy tố.

Dù không có bằng chứng nhưng cựu lãnh đạo Nhà Trắng nhiều lần cáo buộc đảng Dân chủ đã tạo ra "gian lận tràn lan", dẫn đến thất bại của ông trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Ông đã khiếu kiện kết quả lên tòa án, nhưng bị bác bỏ vì thiếu căn cứ hoặc thiếu bằng chứng. Tòa án Tối cao cũng bác bỏ nhiều khiếu nại về cuộc bầu cử diễn ra cách đây 4 năm.

Ông Trump đã bị truy tố hình sự tại Georgia vì những nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử tổng thống tại bang này vào năm 2020. Ông cũng bị truy tố cấp liên bang ở Washington vì các cáo buộc âm mưu đảo ngược thất bại trong tổng tuyển cử năm đó trước đối thủ Dân chủ Joe Biden để tiếp tục nắm quyền.

Ông Trump cho biết, cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay "sẽ được các chuyên gia giám sát chặt chẽ nhất”.

Ông Trump 'bứt phá' khả năng thắng cử

Ông Trump 'bứt phá' khả năng thắng cử

Nhà phân tích bầu cử uy tín Mỹ Nate Silver đánh giá, cựu Tổng thống Donald Trump đang có cơ hội đánh bại đối thủ Kamala Harris trong tổng tuyển cử vào tháng 11, cao nhất kể từ khi bà Harris bắt đầu tranh cử tổng thống.