Hôm 10/8, tờ Politico cho hay đã nhận được thư điện tử (email) từ một tài khoản ẩn danh chứa các tài liệu nội bộ về hoạt động tranh cử của ông Trump.

Theo Politico, họ đã nhận được email chứa thông tin liên lạc nội bộ từ một quan chức cấp cao trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, và một hồ sơ nghiên cứu mà chiến dịch đã tập hợp về người đồng hành cùng tranh cử với ông Trump là Thượng nghị sĩ bang Ohio JD Vance. Hồ sơ bao này bao gồm những điểm yếu của ông Vance. Tờ báo cũng nhận được một phần tài liệu nghiên cứu về Thượng nghị sĩ bang Florida Marco Rubio, người từng là một trong những ứng cử viên sáng giá đồng hành tranh cử cùng ông Trump.

trum iran tan cong mang.jpg
Ông Donald Trump phát biểu tại chiến dịch tranh cử ở bang Georgia. Ảnh: Bloomberg

Chia sẻ với hãng tin CNN, ông Steven Cheung, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump, nhấn mạnh “những tài liệu này đã bị các nguồn nước ngoài thù địch với Mỹ thu thập bất hợp pháp, nhằm mục đích can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2024, và gieo rắc sự hỗn loạn trong tiến trình dân chủ ở Mỹ”.

Ông Cheung đã nhắc tới báo cáo hôm 9/8 của Microsoft về việc các đặc vụ Iran tăng cường nỗ lực gây ảnh hưởng, và giám sát cuộc bầu cử tổng thống Mỹ bằng cách tạo ra các hãng tin giả nhắm vào các cử tri theo chủ nghĩa tự do và bảo thủ, cũng như cố gắng tấn công mạng vào một chiến dịch tranh cử tổng thống giấu tên.

“Vào ngày 9/8, một báo cáo mới từ Microsoft cho thấy tin tặc Iran đã đột nhập vào tài khoản của một ‘quan chức cấp cao’ trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ vào tháng 6, trùng với thời điểm ông Trump lựa chọn ứng cử viên phó tổng thống”, ông Cheung nói thêm. 

Cũng theo ông, "phía Iran hiểu rằng ông Trump sẽ chấm dứt chế độ gieo rắc kinh hoàng của họ như cách ông ấy từng làm trong 4 năm đầu tiên ở Nhà Trắng. Do đó, bất kỳ hãng tin hay truyền thông nào xuất bản lại các tài liệu này, hoặc trao đổi nội bộ, đều đang tiếp tay cho kẻ thù của nước Mỹ".

Phái đoàn Iran tại Liên Hợp Quốc đã bác bỏ cáo buộc trên, và khẳng định “chính phủ Iran không sở hữu các tài liệu, cũng như không có bất kỳ ý định hay động cơ nào can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ”.

Bà Harris nhận tin vui trước ông Trump

Bà Harris nhận tin vui trước ông Trump

Các cuộc thăm dò dư luận trên toàn quốc và tại những bang chiến địa của Mỹ cho thấy Phó tổng thống Kamala Harris tiếp tục gia tăng sức mạnh trước đối thủ Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng.