Theo CNN, trong ngày 8/8, đài truyền hình ABC News đã ra thông báo về việc sẽ tổ chức cuộc tranh luận trực tiếp giữa ông Trump và bà Harris vào ngày 10/9. "Cả Phó Tổng thống Harris và cựu Tổng thống Trump đều đã xác nhận sẽ tham dự sự kiện", đài ABC cho biết.

Đội ngũ tranh cử của ông Trump sau đó đã xác nhận thông tin này, đồng thời tiết lộ rằng cựu Tổng thống Mỹ đã đồng ý tham gia nhiều buổi tranh luận trong tháng 9, bao gồm: ngày 4/9 trên Fox, ngày 10/9 trên ABC và ngày 25/9 trên NBC.

"Một số chi tiết cuối cùng về cuộc tranh luận trên ABC vẫn đang được thống nhất, bao gồm địa điểm và khán giả. Phía bà Harris có thể chấp nhận các điều khoản tranh luận hoặc không. Tôi mong chờ các buổi tranh luận sắp tới, tôi phải cho công chúng thấy rõ năng lực của bà Harris", ông Trump nói.

240802 split harri trump NBC.jpg
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và ông Donald Trump. Ảnh: NBC

Về phía Phó Tổng thống Mỹ, bà Harris cũng đã xác nhận việc tham gia cuộc tranh luận trên đài ABC, đồng thời thể hiện sự sẵn sàng cho các cuộc tranh luận tiếp theo.

"Tôi vui mừng vì cuối cùng ông Trump cũng đồng ý tranh luận vào ngày 10/9. Tôi hy vọng ông ấy sẽ xuất hiện đúng hẹn. Tôi cũng sẵn lòng thảo luận về các cuộc tranh luận bổ sung sau sự kiện của ABC", bà Harris tuyên bố.

Trước khi ông Biden rút lui khỏi cuộc tranh cử, đảng Dân chủ và Cộng hòa đã nhất trí tranh luận lần hai vào ngày 10/9 trên đài ABC News. Tuy vậy, ông Trump từng úp mở về việc sẽ không tranh luận với bà Harris trên đài ABC, trừ khi Phó Tổng thống Mỹ đồng ý với cuộc tranh luận trên Fox News.