Theo tờ Independent, hôm 31/7, ông Trump đã tổ chức cuộc vận động tranh cử đầu tiên tại bang Pennsylvania, kể từ sau vụ ám sát hụt ở thành phố Butler vào ngày 13/7. Tại sự kiện, ông đã giới thiệu một nữ nhân viên lên sân khấu, và gọi cô là người đã cứu mạng mình.

“Như bạn đã biết, đây là cuộc vận động tranh cử đầu tiên của tôi kể từ sau khi sự kiện ở Butler. Chúng tôi cũng sẽ quay lại Butler”, ông Trump nói với đám đông ủng hộ tại nhà thi đấu trong nhà ở thành phố Harrisburg của bang Pennsylvania.

Tại cuộc vận động, ông Trump đã kể lại khoảnh khắc ông quay đầu sang một bên để nhìn vào biểu đồ về vấn đề nhập cư. Chính chuyển động nhỏ này được cho đã cứu mạng cựu Tổng thống Mỹ.

Ông Trump đã đề cập tới người phụ nữ tạo ra biểu đồ. Sau đó, ông đã mời cô lên sân khấu, và gọi cô là “thiên tài máy tính”. Người phụ nữ đã bước tới gần ông Trump, và nói lời chào khán giả.

Vào ngày 13/7, ông Trump đã bị thương ở tai khi đang vận động tranh cử ngoài trời ở thành phố Butler, bang Pennsylvania. Ông đã bị nghi phạm Thomas Michael Crooks (20 tuổi) nhắm bắn. Vụ nổ súng còn khiến một khán giả có mặt tại cuộc vận động tranh cử thiệt mạng, và 2 người khác bị thương nặng. Nhân viên Mật vụ Mỹ sau đó đã bắn hạ nghi phạm.

Hiện động cơ nổ súng của Crooks vẫn chưa rõ ràng. Song Giám đốc FBI Christopher Wray khẳng định, đối tượng không liên lạc với bất kỳ ai hoặc đồng phạm nào, và không thể suy đoán khuynh hướng chính trị của hắn. Bởi trước khi chú ý đến ông Trump, Crooks đã thực hiện “rất nhiều cuộc tìm kiếm về các nhân vật của công chúng nói chung”.  

Hôm 23/7, Giám đốc Sở Mật vụ Kimberly Cheatle đã từ chức, sau khi bà nhấn mạnh việc để xảy ra vụ nổ súng nhằm vào ông Trump là “thất bại hoạt động nghiêm trọng nhất của Sở Mật vụ trong nhiều thập kỷ”.