Theo Newsweek, trong ngày 9/9, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những bình luận ám chỉ về việc đảng Dân chủ có thể đưa Tổng thống Joe Biden trở lại cuộc đua tới Nhà Trắng, trong bối cảnh Phó Tổng thống Kamala Harris không còn dẫn trước trong các cuộc khảo sát.

"Kết quả thăm dò của bà Harris đã bắt đầu sụt giảm. Vậy đảng Dân chủ định đưa ai ra thay thế? Có thể là một cuộc tái xuất của Tổng thống Biden", ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social.

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra ngay trước thềm cuộc tranh luận trực tiếp với bà Harris trên đài ABC News.

Kết quả khảo sát mới nhất của tờ New York Times và Đại học Siena cho thấy, ứng viên đảng Cộng hòa đang dẫn trước Phó Tổng thống với khoảng cách sít sao 48% so với 47%.

240729 kamala harris donald trump NBC.jpg
Bà Kamala Harris và ông Donald Trump. Ảnh: NBC

Theo giới quan sát, kết quả khảo sát nêu trên có tỷ lệ sai số nhất định, nên ông Trump và bà Harris đang có cơ hội ngang nhau trước khi người dân đi bầu cử vào tháng 11. Vì lẽ đó, cuộc tranh luận trực tiếp sắp tới càng trở nên quan trọng hơn với cả hai ứng viên.

Cuộc tranh luận trực tiếp giữa ông Trump và bà Harris sẽ diễn ra trên đài ABC News vào hồi 21h ngày 10/9 theo giờ địa phương (8h ngày 11/9 giờ Việt Nam). Sự kiện kéo dài khoảng 90 phút tại một trường quay không khán giả, và micro của các ứng viên chỉ được bật lên khi tới lượt phát biểu.

Tới ngày 1/10, ứng viên Phó Tổng thống của hai đảng là Tim Walz (Dân chủ) và J.D. Vance (Cộng hòa) sẽ có buổi tranh luận trực tiếp trên đài CBS News.