Đọ Trump Harris, ảnh ActivVote
Biểu đồ: ActiVote

Kết quả một cuộc thăm dò mới của ActiVote, tiến hành từ 25/8 tới 2/9 cho thấy, ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris đang dẫn trước đối thủ Donald Trump 1,6%, với 50,8% ủng hộ so với 49,2% và phạm vi sai số là 3,1%. 

Trong cuộc thăm dò đối với 1.000 người từ 15-23/8 của ActiVote, bà Harris dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump 5%. Victor Allis thuộc công ty ActiVote cho hay: "Mức độ ủng hộ đối với bà Harris tăng đều đặn trong khoảng 3-4 tuần sau khi Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng. Sau đó là khoảng thời gian 2 tuần dao động ở mức dẫn trước 5%. Trong 5 ngày qua, khoảng cách dẫn trước đó đã giảm liên tục xuống còn chưa đầy 2%". 

Theo Newsweek, trước khi Phó Tổng thống Mỹ khởi động chiến dịch tranh cử, ông Trump đang dẫn trước đối thủ Joe Biden trên toàn quốc và khắp 7 tiểu bang dao động. 

Đọ Trump Harris, ảnh ActivVote

Tuy nhiên, việc bà Harris tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng dường như đã thổi luồng sinh khí mới vào chiến dịch của đảng Dân chủ, với các cuộc thăm dò cho thấy bà đã vượt qua ông Trump trên toàn quốc và đang dẫn đầu trên 6 trong số 7 tiểu bang dao động trong những ngày và tuần sau khi Tổng thống Biden kết thúc chiến dịch tái tranh cử của mình.

Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy, vị trí dẫn trước của bà Harris có thể đang giảm dần. Mô hình dự báo của nhà thăm dò Nate Silver cho thấy, hôm 30/8, lần đầu tiên ông Trump dẫn trước bà Harris trong đại cử tri đoàn. Theo mô hình này, cơ hội ông Trump giành thắng lợi là 52,4%, cao hơn bà Harris khoảng 5% và đảng Cộng hòa giành được mức tăng ròng là 0,2% tới 2,1% tại các bang dao động, trừ bang Georgia vào cuối tuần qua.