Theo Anadolu Agency, trong ngày 1/9, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã đưa ra nhận xét về hai ứng viên Tổng thống Mỹ hiện tại, bà Kamala Harris và ông Donald Trump.

"Nga không có ứng viên 'ưa thích' nào. Tuy vậy, ứng viên của đảng Dân chủ dễ đoán hơn so với ông Trump. Việc Tổng thống Putin nói rằng ông Biden là một chính trị gia dễ đoán có thể áp dụng với hầu hết thành viên của đảng Dân chủ, bao gồm bà Harris", ông Peskov cho biết.

Quan chức Điện Kremlin nhấn mạnh, quan hệ song phương Nga-Mỹ đang ở mức thấp nhất trong lịch sử và không có triển vọng phục hồi dù cho ứng viên nào thắng cử.

10800843 Harris_Trump CNBC.jpg
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và ông Donald Trump. Ảnh: CNBC

Bên cạnh đó, ông Peskov cũng bác bỏ tuyên bố về việc kết thúc xung đột Ukraine trong vòng 24h của ông Trump. "Không có cây đũa phép nào có thể làm điều đó trong 1 đêm", ông Peskov nói.

Ở chiều ngược lại, trong một sự kiện vận động tranh cử ở Pennsylvania cuối tuần qua, ông Trump đã tuyên bố rằng việc cải thiện quan hệ với Nga và Triều Tiên là một nước đi "thông minh".

"Tôi có quan hệ cá nhân tốt với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Hãy nhớ rằng tôi là người đã bước qua biên giới liên Triều, và tôi cũng đánh giá cao năng lực hạt nhân của Bình Nhưỡng. Có một quan hệ tốt với Triều Tiên không phải là điều tiêu cực", ông Trump nói.

Cũng theo ông Trump, Mỹ nên cố gắng cải thiện quan hệ với Nga, đồng thời chỉ trích chính quyền Tổng thống Joe Biden vì đã làm căng thẳng giữa Washington và Moscow leo thang. "Việc duy trì quan hệ hòa hợp với Nga không có hại. Đây là điều thông minh", ông Trump nhận xét.