Theo hãng tin RT, sau cuộc vận động tranh cử ở thành phố Milwaukee thuộc bang Wisconsin vào sáng ngày 17/8, ông Vance đã lên chiếc máy bay được gọi là "Trump Force Two" để trở về bang Ohio. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau khi máy bay cất cánh, phi công đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và quay trở lại thành phố lớn nhất của bang Wisconsin, nơi máy bay được đội kỹ thuật dưới mặt đất và lính cứu hỏa kiểm tra. 

pho tuong trump.jpg
Ông Donald Trump và "phó tướng" J.D. Vance tại một cuộc vận động tranh cử. Ảnh: Washington Post

“Phi công thông báo xảy ra trục trặc ở chốt cửa. Ngay sau khi vấn đề được giải quyết, máy bay đã thực hiện lại chuyến bay như dự kiến ban đầu trở về Cincinnati”, phát ngôn viên của ông Vance là bà Taylor Van Kirk cho biết thêm, sự cố đã khiến chuyến bay bị trì hoãn khoảng một giờ.

Đầu tháng 8, "Trump Force One", một chiếc Boeing 757-200 thuộc sở hữu của công ty cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, cũng đã phải chuyển hướng trên đường tới một cuộc vận động tranh cử ở Montana do sự cố máy móc. Khi máy bay đang hướng đến Bozeman, nơi ông Trump tổ chức một cuộc vận động tranh cử, đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Billings. Hai thành phố ở bang Montana nằm cách nhau khoảng 225km.

Giới chức sân bay ở Billings cho hay, việc máy bay của ông Trump phải chuyển hướng là do "các vấn đề máy móc" không xác định. Tuy nhiên, ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa đã không đề cập đến vụ việc trong đoạn video được đăng trên mạng xã hội ngay sau đó. Ông Trump đã tiếp tục tới thành phố Bozeman trên một chiếc máy bay tư nhân cỡ nhỏ.