Tối 21/1 (tức 30 Tết), thời tiết khắp nơi trên cả nước tương đối khô ráo, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, đón năm mới của người dân.

VietNamNet ghi nhận không khí đón giao thừa, đón xuân mới của người dân nhiều nơi trên cả nước.

22/01/2023 | 00:15

0h15: Hà Nội

Mãn nhãn với màn pháo hoa tầm cao chào năm mới ở hồ Gươm, Hà Nội.

Ảnh: Viết Thành
Điểm bắn pháo hoa tầm cao ở hồ Gươm được nhiều người lựa chọn đón xem. Ảnh: Viết Thành 

 Mời quý độc giả xem thêm:

Thu gọn
22/01/2023 | 00:08

0h08: TP.HCM

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời TP.HCM. Ảnh: Chí Hùng

Kỳ Anh trao nụ hôn cho bạn gái. Đây là lần 2 đôi trẻ này đón giao thừa. "Hy vọng sẽ còn kéo dài và nhiều lần nữa", Kỳ Anh nói.
Khoảng 0h45, người dân vui mừng trở về trên đường Tôn Đức Thắng sau màn bắn pháo hoa chào năm mới
Thu gọn
22/01/2023 | 00:06

0h06: Hà Nội

Ảnh: Anh Nguyễn
Đôi bạn trẻ selfie với màn pháo hoa ở hồ Gươm
Ảnh: Lê Anh Dũng
Thu gọn
22/01/2023 | 00:05

0h05: Quảng Ninh

Khoảnh khắc hạnh phúc cùng người yêu khi xem pháo hoa tại TP Hạ Long.

Các bạn trẻ trao nhau nụ hôn ấm áp trong thời khắc chuyển giao năm cũ, đón năm mới dưới màn pháo hoa rực rỡ ở TP Hạ Long
Ảnh: Phạm Công
Thu gọn
22/01/2023 | 00:01

0h00 ngày 22/1 (tức mùng 1 Tết):

Đúng 0h, vào thời khắc giao thừa thiêng liêng và đầy cảm xúc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước thân ái gửi đến toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước, cộng đồng người Việt Nam ta ở nước ngoài những tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Tổng Bí thư cũng gửi tới bạn bè năm châu, nhân dân các nước trên thế giới lời chúc hoà bình, hữu nghị, hợp tác và không ngừng phát triển.

Tổng Bí thư nêu rõ, năm Nhâm Dần - 2022 vừa đi qua với đầy ắp các sự kiện đáng nhớ - một năm có nhiều khó khăn, thách thức lớn, bất ngờ xuất hiện, tác động xấu, nhiều mặt và ảnh hưởng nặng nề không chỉ đối với nước ta mà còn đối với toàn thế giới.Trong bối cảnh đặc biệt đó, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã phát huy tinh thần yêu nước nồng nàn, ý chí quyết tâm, bản lĩnh, đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện, với nhiều dấu ấn nổi bật.Trong đó phải kể đến dấu ấn vừa tập trung phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, vừa thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ gắn với chủ động, tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng và hiệu quả; chính trị xã hội ổn định. Quốc phòng, an ninh được bảo đảm; giữ vững môi trường hoà bình, ổn định để phát triển đất nước; củng cố và nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa, để lại những ấn tượng rất tốt đẹp, được nhân dân và bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao, cho chúng ta thêm nhiều bài học quý."Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tôi nhiệt liệt hoan nghênh, chúc mừng, biểu dương và trân trọng cảm ơn đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước về những kết quả, thành tích và đóng góp to lớn trong năm qua", Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Bước sang năm mới Quý Mão - 2023, Tổng Bí thư nhắn nhủ, với ý chí và quyết tâm vươn lên phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta cần tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết thống nhất, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ hơn nữa công cuộc đổi mới. Đồng thời, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, tạo đà và động lực thúc đẩy đất nước phát triển nhanh và bền vững trong những năm tiếp theo, góp phần xây dựng đất nước thân yêu của chúng ta ngày càng phát triển, cường thịnh, ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

"Trong không khí hân hoan chào đón năm mới Quý Mão, một lần nữa, tôi xin chúc toàn thể đồng bào, đồng chí, mỗi gia đình, mỗi người dân Việt Nam sang năm mới có nhiều sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc và thành công! Mừng Xuân mới, quyết tâm mới, khí thế mới, tiến bộ mới, nhiều thắng lợi mới. Nhà nhà vui tươi, người người hạnh phúc!", Tổng Bí thư kỳ vọng.

Mời quý độc giả xem đầy đủ:

Thu gọn
21/01/2023 | 23:35

23h35: Hà Nội

Gia đình chị Ánh (phố Hàng Đào) chuẩn bị mâm lễ bao gồm ngũ quả, "đồ hàng mã", gà cánh tiên.

“Năm nào gia đình tôi cũng đều chuẩn bị từ sớm. Gia đình kinh doanh nên tôi luôn hy vọng sang năm mới sẽ luôn gặp nhiều may mắn, tốt đẹp”, chị Ánh nói.

Gia đình chị Nguyễn Thúy Hồng (Phú Đô, Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: "Dù nhà cách điểm bắn pháo hoa không xa, lên tầng thượng của nhà cũng có thể chiêm ngưỡng. Thế nhưng, chị vẫn quyết định cùng gia đình ra tận nơi để xem bắn pháo hoa, tận hưởng không khí giao thừa.

Thu gọn
21/01/2023 | 23:20

23h20: Hà Nội

Cả trăm nghìn người dân đã đổ về những tuyến đường quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm chờ chiêm ngưỡng màn pháo hoa tầm cao. Tuyến đường Đinh Tiên Hoàng chật cứng phương tiện.

Ảnh: Anh Nguyễn
Những gói muối lấy may các bạn trẻ bán với giá 15.000 đồng. Ảnh: Anh Nguyễn
Tại điểm bắn pháo hoa đoạn sân vận động Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, hàng nghìn người đến xem. Nhiều người sử dụng xe ô tô có cửa trời để xem bắn pháo hoa. Ảnh: Anh Hùng
Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bên hồ Gươm lúc 23h30

XEM THÊM:

Thu gọn
21/01/2023 | 23:10

23h10: TP.HCM

Càng gần đến thời khắc giao thừa, hàng vạn người dân ở TP.HCM đổ về đoạn đường Tôn Đức Thắng (quận 1) càng đông, chờ xem pháo hoa.

Ảnh: Chí Hùng
Thu gọn
21/01/2023 | 22:52

22h52: Quảng Ninh

Còn hơn 1 tiếng nữa đến thời khắc giao thừa, tại quảng trường 30/10, TP Hạ Long, Quảng Ninh có rất đông người đổ về để chờ xem bắn pháo hoa.

Người dân tập trung đông tại quảng trường ở Quảng Ninh chờ xem pháo hoa. Ảnh: Phạm Công

Người dân tập trung đông xem văn nghệ, số khác thuê ghế, chiếu ngồi tại quảng trường để chờ chiêm ngưỡng những màn pháo hoa tầm cao.

Mời quý độc giả xem thêm:

Thu gọn
21/01/2023 | 22:40

22h40: Đà Nẵng

Chị Hiểu Nghiêm ở TP Đà Nẵng cùng nhóm bạn nấu bánh chưng, bánh tét gửi tặng các công nhân môi trường trước giờ giao thừa.

Ảnh: Hồ Giáp

Chị Nghiêm chia sẻ: "Nhìn những người lao động còn mưu sinh trong đêm giao thừa ai cũng thương cả. Tuy chỉ là một phần quà nhỏ, nhưng hy vọng các cô chú sẽ cảm thấy ấm lòng".

Thu gọn
21/01/2023 | 22:20

22h20: TP.HCM

TP.HCM trình diễn Drone show trên bầu trời khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức). Số lượng flycam hơn 200 chiếc đồng loạt bay trên trời, tạo hiệu ứng ánh sáng với nội dung đón chào năm mới. Người dân tỏ ra ngạc nhiên vì đây là lần đầu tiên nhìn thấy nhiều flycam bay trên bầu trời như vậy.

Hiệu ứng ánh sáng với nội dung đón chào năm mới khiến nhiều người thích thú lấy điện thoại ghi lại hình ảnh này 
Ảnh: Chí Hùng
Thu gọn
21/01/2023 | 22:15

22h15: Hà Nội

Thầy đồ sẵn sàng cho chữ vào thời khắc chuyển giao năm mới
Các quán trà chanh vỉa hè ven hồ Gươm đông nghịt khách, nhiều người tranh chỗ trước để được vị trí đẹp xem bắn pháo hoa. Ảnh: Anh Nguyễn
Người dân đổ xô lên các toà nhà tại Quảng trường để có vị trí đẹp xem pháo hoa nhưng họ đều bị từ chối vì không mua vé trước. Ảnh: Anh Nguyễn

Mời quý độc giả xem thêm:

Thu gọn
21/01/2023 | 22:00

22h00: Đồng Tháp

TP Hồng Ngự (Đồng Tháp) bắn pháo hoa tầm thấp, kéo dài 15 phút.

Thu gọn
21/01/2023 | 22:00

21h55: TP.HCM

Chỉ còn 2 tiếng nữa là đến giao thừa, nhưng trên tuyến đường Phạm Ngọc Thạch (đoạn qua nhà văn hoá thanh niên, quận 1, TP.HCM) người dân vẫn đang đổ về ngày một đông để chụp ảnh trước những hàng cây mai, đào được trang trí rực rỡ.

Trong khi đó tại khu vực công trường công xã Paris (phía sau Nhà thờ Đức Bà) nhiều người dân cũng đã đến chụp ảnh và chọn nơi đây để làm nơi ngắm pháo hoa vào giao thừa đêm nay.

Ảnh: Chí Hùng

Tại đầu đường Đồng Khởi lực lượng công an, CSGT vẫn đang kéo rào hạn chế phương tiện di chuyển về hướng phố đi bộ Nguyễn Huệ. Hiện chỉ có xe máy mới được lưu thông vào tuyến đường này.

Người dân tập trung về khu vực trung tâm TP.HCM ngày một đông khi thời khắc giao thừa càng đến gần

Trên tuyến đường Lê Duẩn, lưu lượng phương tiện đổ về trung tâm cũng tương đối đông, tuy nhiên lực lượng CSGT đã có mặt tại các nút giao này để phân luồng điều tiết.

Thu gọn
21/01/2023 | 21:50

21h50: Hà Nội

Người dân thắp hương trước tượng đài Lý Thái Tổ.

Ảnh: Lê Anh Dũng


 

Người dân chờ từ sớm để có chỗ đẹp ngắm pháo hoa ở hồ Gươm
Chị Nguyễn Thanh Tú cùng 2 con đến từ 8h, mua miếng bìa 20 ngàn đồng chờ xem pháo hoa. Ảnh: Lê Anh Dũng
Một số thanh niên tranh thủ bán các miếng giấy ngồi với giá 20 ngàn đồng


 

Thu gọn
21/01/2023 | 21:35

21h35: TP.HCM

Người dân đổ về khu vực đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1) ngày càng đông. Hôm nay là ngày thứ 3 đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa.

Đông người dân tập trung về khu vực đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: Chí Hung

Địa điểm này được nhiều người lựa chọn đến tham quan, chụp ảnh trong khi chờ xem bắn pháo hoa ở nóc hầm Thủ Thiêm, phía TP Thủ Đức.

Thu gọn
21/01/2023 | 21:31

21h31: Cần Thơ

Thời tiết mát mẻ, dòng người đổ về trung tâm thành phố vui chơi, dạo phố, chờ thời khắc bắn pháo hoa đón năm mới. Đại lộ Hoà Bình và đường 30/4 (quận trung tâm Ninh Kiều) được trang trí đèn lung linh màu sắc.

Năm nay, TP Cần Thơ tổ chức bắn pháo tầm cao tại khu vực cầu đi bộ (quận Ninh Kiều).

Dạo phố dưới bến Ninh Kiều, chị Kiều Linh (28 tuổi) cho biết, không khí đón tết năm nay nhộn nhịp hơn năm trước. “Năm nay, TP Cần Thơ bắn pháo hoa nên không khí náo nhiệt hơn. Hy vọng, năm 2023 kinh tế khởi sắc, mọi người nhiều sức khỏe, làm ăn phát đạt”, chị Kiều Linh chia sẻ.

Các tuyến đường đổ về khu trung tâm xảy ra ùn tắc cục bộ
Thu gọn
21/01/2023 | 21:05

21h05: Đồng Nai

Đông đảo người dân Đồng Nai đổ về sân vận động trung tâm tỉnh theo dõi chương trình ca nhạc chào xuân do UBND tỉnh tổ chức. Đoạn đường Phạm Văn Khoai lối dẫn vào điểm bắn pháo hoa tại TP Biên Hòa đã được rào chắn nhằm phục vụ người dân xem pháo hoa.

Ảnh: Huy Hoàng

21h15: Tại điểm bắn pháo hoa TP Biên Hoà, lực lượng quân đội đã chuẩn bị các bệ pháo sẵn sàng cho thời khắc giao thừa.

Thu gọn
21/01/2023 | 21:02

21h02: Đà Nẵng

TP Đà Nẵng thời tiết mát mẻ. Rất đông người dân tập trung đến các công viên, khu vực đường hoa đón giao thừa. Tại khu vực phía Tây cầu Rồng nhiều gia đình có mặt tham quan, chụp hình bên các tiểu cảnh. Nhiều người dân tìm đến các chùa trên địa bàn thành phố thắp nhang cầu bình an trong ngày cuối năm.

Người dân tham quan, chụp hình bên các tiểu cảnh ở gần cầu Rồng
Những người khác đi lễ chùa cầu an ngày cuối năm. Ảnh: Hồ Giáp
Tối 21/1, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đi thăm, động viên các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đang làm nhiệm vụ trực cấp cứu; lực lượng công an TP và lực lượng bộ đội làm nhiệm vụ bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Quý Mão. Ảnh: Hồ Giáp

Thu gọn
21/01/2023 | 20:55

20h55: Hà Nội

Từ gần 21h, nhiều gia đình cùng nhau đến khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm). Ở đây sẽ bắn pháo hoa tầm cao.

Có mặt tại hồ Gươm từ 7h30, ba mẹ con chị Loan (quận Bắc Từ Liêm) háo hức đón năm mới cùng nhau. “Năm nay mới có thời gian để đưa các con lên đây xem pháo hoa”, chị Loan chia sẻ.

Mẹ con chị Loan (quận Bắc Từ Liêm) lên hồ Gươm từ sớm để chờ xem pháo hoa và đón giao thừa. Ảnh: Anh Nguyễn
Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục lúc 21h, đã có nhiều người tập trung về đây chờ xem bắn pháo hoa
Thu gọn
21/01/2023 | 20:30

20h30: Hội An - Quảng Nam

20h30, tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), trời se lạnh, các tuyến phố chính như Trần Phú, Nguyễn Thái Học, cầu An Hội tập trung hàng ngàn người dân dạo phố.

Chương trình nghệ thuật được địa phương tổ chức để người dân thưởng thức và chờ đón giao thừa. Ảnh: Công Sáng

Ngay tại điểm giao nhau giữa đường Nguyễn Thái Học và Trần Phú rất đông người dân tập trung theo dõi múa lân, ca nhạc.

Nhiều du khách chọn tham quan bằng thuyền trên sông Hoài.

Thu gọn