Theo BBC, đoạn video mới được máy quay gắn trên người ghi lại cho thấy, một cảnh sát địa phương nói với các đồng nghiệp rằng anh ta đã báo trước với cơ quan Mật vụ về việc bảo vệ tòa nhà mà tay súng bắn ông Trump đã sử dụng. 

Một đoạn khác cho thấy khoảnh khắc cảnh sát leo lên nóc nhà và nhìn thấy tay súng trước khi đối tượng này nổ súng vào sự kiện vận động tranh cử của ông Trump. Vụ nổ súng làm ông Trump bị thương ở tai, một người chết, 2 người khác bị thương. 

Đoạn video được cảnh sát Butler công bố ngày 8/8 cho thấy những khoảnh khắc thất vọng, bối rối và hiểu lầm trước và sau vụ ám sát hụt ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump

Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, đã bị đội bắn tỉa phản công của cơ quan Mật vụ bắn chết sau khi nã tám viên đạn về phía ông Trump từ nóc tòa nhà ngay bên ngoài khu vực an ninh của sự kiện.

Trong tuyên bố đưa ra hôm qua, người phát ngôn của cơ quan Mật vụ Anthony Guglielmi cho biết họ đang xem xét đoạn phim. "Vụ ám sát cựu Tổng thống Donald Trump là một thất bại của Mật vụ Mỹ và chúng tôi đang xem xét, cập nhật các chính sách và quy trình bảo vệ để đảm bảo một thảm kịch như vậy sẽ không bao giờ tái diễn".

FBI và một hội đồng lưỡng đảng gồm 13 nhà lập pháp của Hạ viện cũng đang điều tra vụ việc.