Theo CNN, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc phỏng vấn với đài CBS News trong ngày 7/8. Tại đây, ông chủ Nhà Trắng đã thể hiện sự lo ngại về quá trình chuyển giao quyền lực nếu ứng viên Cộng hòa Donald Trump thất bại trong cuộc bầu cử sắp tới.

"Nếu ông Trump thất bại, tôi không tự tin về việc quá trình chuyển giao quyền lực sẽ diễn ra hòa bình. Ông Trump là một người nói là làm, chúng ta không thể xem nhẹ những gì có thể xảy ra nếu họ thua cuộc một lần nữa. Tôi lo ngại sẽ có viễn cảnh 'đổ máu'", Tổng thống Biden nói.

Trong một cuộc vận động tranh cử hồi tháng 3 ở bang Ohio, cựu Tổng thống Trump đã cảnh báo về "một cuộc đổ máu" nếu ông không thắng cử. Tuy nhiên, ông Trump dùng cụm từ này để nói về ngành công nghiệp ôtô Mỹ, vốn đang bị cạnh tranh gắt gao từ nước ngoài.

biden trump bloomberg.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden và ông Donald Trump. Ảnh: Bloomberg

Trong cuộc phỏng vấn với CBS, ông Biden cũng cảnh báo rằng ông Trump có thể thách thức kết quả bầu cử một lần nữa, khi đảng Cộng hòa đang có gắng đưa các quan chức "có thiện cảm" vào cơ quan bầu cử địa phương.

"Hãy nhìn những gì họ đang làm ở các khu vực bầu cử địa phương và địa điểm kiểm phiếu. Bạn không thể chỉ yêu đất nước nếu thắng cử được", ông Biden nói thêm.

Cách đây vài tháng, Tổng thống Biden đã nhận định rằng ông Trump sẽ từ chối chấp nhận kết quả bầu cử nếu thất bại, mô tả đây là "hành vi nguy hiểm" của ứng viên đảng Cộng hòa.

Về phía ông Trump, cựu Tổng thống Mỹ cũng úp mở về khả năng không chấp nhận kết quả bầu cử vào tháng 11 tới nếu cảm thấy "mọi thứ không trung thực".

"Nếu mọi thứ đều diễn ra trung thực, tôi chắc chắn sẽ chấp nhận kết quả. Tôi sẽ không thay đổi gì hết. Nhưng nếu ngược lại, bạn phải đấu tranh vì quyền lợi của nước Mỹ. Tôi kỳ vọng rằng cuộc bầu cử sắp tới sẽ trung thực và chúng tôi sẽ thắng lớn", ông Trump nói hồi tháng 5 năm nay.