icon icon

Hà Nội vào mùa đẹp nhất năm, những khoảnh khắc trong giải bơi chải thuyền rồng hồ Tây, người dân TP.HCM tát nước từ trong nhà ra đường vì triều cường dâng cao... là những hình ảnh đáng chú ý trong tháng 10 trên VietNamNet.

Trải nghiệm tour du lịch ngồi thiền luyện yoga ở rừng thông Lâm Đồng

Một tour du lịch kết hợp thiền và tập yoga thường kéo dài từ 3 - 5 ngày, mức giá dao động từ 13 - 35 triệu đồng/người. Loại hình này có trên thế giới đã lâu nhưng tại Việt Nam mới bắt đầu phát triển và còn khá lạ lẫm. Trong tour du lịch yoga còn có loại hình thiền nến. Người tham dự loại hình này sẽ được chia sẻ những điều xúc động, họ có thể bật khóc nhưng sau phút giây đó là một cảm giác nhẹ lòng. Ảnh: Phan Tấn Đạt.

Làng cổ Đường Lâm bị lãng quên

Làng cổ Đường Lâm nổi tiếng với những ngôi nhà cổ có phần tường được xây bằng đá ong, đất. Tuy nhiên, nét cổ kính này đang dần mất đi. Xung quanh điểm du lịch đậm chất nông thôn Bắc Bộ này đang bị nhiều nhà thiết kế kiểu mới mọc lên, nhiều rác thải xuất hiện, hàng quán kinh doanh ế ẩm, khách du lịch đến một lần rồi thường không quay trở lại. Ảnh: Nhật Sinh.

Loạt quán karaoke ở Hà Nội bị bịt kín tứ phía, không lối thoát khi cháy nổ

Nhiều cơ sở kinh doanh karaoke ở Hà Nội có thiết kế bịt kín ba mặt và cả trên sân thượng, chỉ tầng 1 ngôi nhà là lối thoát duy nhất. Trong trường hợp xảy ra cháy, khách không còn đường chạy. Trong ảnh, cửa sổ quán karaoke A99 tại đường Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm) cũng được bịt kín cố định. Ảnh: Thạch Thảo.

Cứu vớt ô tô, xe máy ngập dưới bùn sau trận lũ quét ở Kỳ Sơn

Trận lũ quét kinh hoàng hôm 2/10 ở xã Tà Cạ và thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đã làm 13 ngôi nhà dân bị sập, hơn 50 căn khác ngập sâu trong bùn đất. Công tác dọn dẹp cứu vớt những chiếc ôtô, xe máy diễn ra vài ngày vẫn không thể xong. Ảnh: Nguyên Linh.

Nước triều cường dâng, người TP.HCM ra đường lội bì bõm

Triều cường ở TP.HCM dâng cao, những tuyến đường như Trần Xuân Soạn, Huỳnh Tấn Phát (quận 7) chìm trong nước, một số con hẻm biến thành "sông", cảnh kẹt xe xảy ra cả ngày 11/10. Trong ảnh, đường Phú Thuận bị ngập hơn nửa bánh xe. Ảnh: Chí Hùng.

Nút giao nơi vừa thông xe hầm chui 700 tỷ đồng thoáng đãng trong mưa

Nếu như mỗi lần thủ đô có mưa, mọi ngả đường thường bị ùn tắc trầm trọng thì bất ngờ cảnh này không xảy ra vào giờ cao điểm sáng 7/10 tại nút giao Lê Văn Lương - Tố Hữu, nơi vừa khánh thành công trình hầm chui cơ giới được 3 ngày. Ảnh: Hoàng Hà.

Du khách đổ về Cao Bằng tham gia Lễ rước nước thiêng thác Bản Giốc

Lễ hội du lịch thác Bản Giốc 2022 diễn ra trong hai ngày 8-9/10, bên dòng thác Bản Giốc hùng vĩ với nhiều hoạt động như: Lễ rước nước cầu quốc thái, dân an, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao dân gian. Khách tham dự được chơi các trò như đẩy gậy, lày cỏ, bịt mắt bắt vịt, tung còn, chèo bè mảng trên sông Quây Sơn, thăm các gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc sắc của tỉnh và huyện Trùng Khánh. Ảnh: Phạm Hải.

Các đội đua thuyền Tây Hồ thể hiện sức mạnh tại giải Hà Nội mở rộng

Ngày 9/10, Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2022 diễn ra tại hồ Tây, Hà Nội với sự tham dự của hơn 500 vận động viên của 30 đơn vị chia thành 36 đội thuyền nam nữ gồm: 6 quận, huyện của thành phố, 8 tỉnh thành, 8 đại sứ quán, tổ chức quốc tế và 8 câu lạc bộ, doanh nghiệp, tổ chức trong nước trên địa bàn thủ đô. Ảnh: Hoàng Hà.

Người dân TP.HCM nửa đêm kéo nhau ra đường mua xăng

Số lượng cây xăng tại TP.HCM hết hàng phải tạm ngưng hoạt động tăng lên con số 67 trong ngày 10/10. Điều này khiến tình hình mua bán xăng dầu trên địa bàn càng lúc càng căng thẳng.  Lúc 0h30, dòng người chờ mua xăng kéo dài hơn chục mét. Trạm này bán với số lượng khá nhỏ giọt, giới hạn mỗi người chỉ được mua tối đa 50.000 đồng. Ảnh: Chí Hùng.

Gấp rút thi công để trả lại mặt đường phía trước chợ Bến Thành

Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên (TP.HCM) đạt gần 93% khối lượng công việc. Đoạn đường cuối cùng trên tuyến này đang được thi công khẩn trương, sớm tái lập hạ tầng và các công trình công cộng. Tại đây, 4 xe lu, 1 xe ủi, 1 xe cẩu múc, 1 xe tải có dung tích 20-25 m³ cùng hàng chục công nhân chia thành 3 ca, tất bật làm việc từ sáng đến tối. Đơn vị thi công đang rải đá, trải thảm nhựa đường, sau đó trồng lại các bồn hoa lắp đặt trụ đèn chiếu sáng. Ảnh: Chí Hùng.

Huế chìm trong biển nước nhìn từ bầu trời

Đại Nội, sân vận động Tự Do, chợ Đông Ba, ngã 6 trung tâm thành phố Huế, phố cổ Bao Vinh... (Thừa Thiên Huế) đều bị chìm trong nước cả ngày 15/10 do ảnh hưởng của mưa lớn và các hồ thủy lợi, thủy điện đồng loạt xả lũ. Ảnh: Nguyễn Phong.

Thu Hà Nội đẹp nao lòng trên những chiếc xe hoa chở mùa qua phố

Hà Nội vào mùa tiết trời đẹp nhất năm, tại các tuyến phố Phan Đình Phùng, Thụy Khuê, Yên Phụ xuất hiện nhiều xe chở hoa xếp hàng dài bên lề đường thu hút sự chú ý của các bạn trẻ. Ảnh: Anh Nguyễn.

'Có lỗi' với thu Hà Nội nếu không tận hưởng cà phê view phố như thế này

Tuấn Hưng cùng vợ tranh thủ dạo phố để tận hưởng không khí giao mùa của Hà Nội. "Mình làm công việc văn phòng, cả ngày ngồi điều hòa đã quá chán nên khi đi uống cà phê thường chọn những nơi có không gian mở để không phải chịu cảnh bí bách", Hưng chia sẻ. Tháng 10, thủ đô vào thời điểm giao mùa. Những ngày này nhiều bạn trẻ cho rằng nếu không ra quán ngồi ngắm dòng người qua lại trên các tuyến phố và thưởng thức cà phê là "có lỗi" với tiết trời Hà Nội. Ảnh: Thạch Thảo.

Anh chàng chuyển giới tặng vợ iPhone 14 Promax làm quà 20/10

Johnny Chen tên thật là Trần Bích Châu, 33 tuổi, người gốc TP.HCM. Sinh ra trong thân hình là một nữ giới, tới năm 14 tuổi, Johnny bắt đầu có những nhận biết về giới tính thật của mình. Hiện tại, Johnny Chen đảm nhận công việc phó giám đốc vận hành kiêm chuyên gia tư vấn tại một bệnh viện thẩm mỹ ở Hà Nội. Anh đã sinh sống và làm việc ở thủ đô được 8 năm, đồng thời hoạt động trong lĩnh vực FTM (Female to Male - cộng động người chuyển giới từ nữ sang nam). Ảnh: Thạch Thảo.

Dây điện, cáp viễn thông chằng chịt khắp Hà Nội 

Dù đã hạ ngầm dây diện, cáp viễn thông nhưng ở nhiều tuyến phố và khu dân cư tại Hà Nội, cảnh "rác trời" chằng chịt, rối tung vẫn xuất hiện khắp nơi, gây nguy hiểm cho người qua lại. Ảnh: Anh Nguyễn.

Cảnh đời người TP.HCM trong đêm triều cường tấn công

Các con đường ven kênh rạch ở quận 7 như Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Thị Thập, Trần Xuân Soạn... (TP.HCM) bị nước triều dâng cao hai lần vào cả sáng và tối, mỗi đợt kéo dài từ 4 ngày đến một tuần khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn. Tại đường Phú Thuận, Chị Lê Thị Kim Chi miệt mài tát nước từ trong nhà sau một đêm ngập vì triều cường. Ảnh: Chí Hùng.

Tin nổi bật