Ngày 9/10, Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2022 diễn ra tại hồ Tây, Hà Nội. Sự kiện do UBND TP Hà Nội và Vietnam Airlines phối hợp tổ chức, đây là lần thứ 4. Trước khi các tay đua nhập cuộc, khán giả được chứng kiến những màn trình diễn lướt ván phản lực đẹp mắt.
Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng với sự tham dự của hơn 500 vận động viên của 30 đơn vị chia thành 36 đội thuyền nam nữ gồm: 6 quận, huyện của thành phố, 8 tỉnh thành, 8 đại sứ quán, tổ chức quốc tế và 8 câu lạc bộ, doanh nghiệp, tổ chức trong nước trên địa bàn thủ đô.
Bơi chải thuyền rồng là bộ môn thể thao đòi hỏi cả sức khoẻ cá nhân và sự phối hợp nhịp nhàng, khéo léo của cả đội. Các đội thi đấu trên cự ly 500 mét (quay đầu 250m), mỗi thuyền có 12 tay chèo. 
Ngay ở những màn đua vòng loại đầu tiên, Hà Nội có mưa nặng hạt trong khoảng 30 phút làm tăng thêm sự thách thức cho các vận động viên.
Tại phần thi chung kết Khối Nữ Quận Huyện, đội Tây Hồ gây ấn tượng với những pha bứt tốc ngoạn mục và giành HCV với thành tích 3 phút 13 giây 37. 

Ngoài ra, các đội đua thuyền mang tên Hồ Tây còn vượt qua nhiều đối thủ để giành giải tại nội dung Khối CLB Tổ chức - Doanh nghiệp như: Trâu Vàng Hồ Tây (HCV) và CLB Đua thuyền Hồ Tây (HCĐ). 

Đội về thứ 2 tại nội dung này là nữ Ba Vì với 3 phút 20 giây 41. Những phút đầu các vận động viên cao tuổi tỏ ra khỏe không kém các cô gái của đội Tây Hồ khi có thời điểm vượt lên dẫn đầu trong ít giây.
Nối tiếp thành công của đội nữ, các chàng trai đội Tây Hồ cũng giành giải nhất Khối Nam Quận - Huyện ngay sau đó. Về nhì và ba là các đội Hoàng Mai và Chương Mỹ.
Tại Khối Tỉnh - Thành phố, đội TP.HCM giành huy chương vàng. Các đội Bến Tre, Hà Nội đoạt huy chương bạc và huy chương đồng.
Đội Đại sứ quán Đức và hội cựu sinh viên (trong ảnh) tỏ ra vượt trội với các đội còn lại khi giành giải nhất chung cuộc Khối Đại sứ quán - Tổ chức quốc tế. Đội ĐSQ Mỹ và hội cựu sinh viên giành vị trí thứ nhì còn ĐSQ Anh và hội cựu sinh viên đoạt giải ba.
Trước đó, đội Đại sứ quán Đức vượt qua hai đội Đại sứ quán Mỹ và hội cựu sinh viên (3 phút 52 giây 48) và Đại sứ quán Thụy Điển và hội cựu sinh viên (3 phút 54 giây 31) ở vòng tranh vé vớt vào bán kết.
Khoảng 1.000 khán giả là thành viên của các đội đua đến từ các quận, huyện và một số tổ chức quốc tế tập trung bên bờ hồ Tây chứng kiến các màn thi đấu. Họ thổi kèn, phất cờ cổ vũ cho các vận động viên khiến không khí ngày hội trở nên sôi động.
Đội Đại sứ quán Đức và hội cựu sinh viên trên bục trao huy chương vàng, chiều 9/10. Giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2022 là hoạt động chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2022), chào mừng Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X năm 2021-2022.